15-7-anh-1-read-only-1721011200593733180406.jpg

Chuyện mẹ chuyện sếp chuyện yêu với tình yêu lệch tuổi “ngược” không dễ làm người xem truyền thống hài lòng

Nhất là với sự tham gia diễn xuất của Nicole Kidman ngấp nghé "sáu mươi năm cuộc đời" hóa thân thành nàng người yêu vừa đằm thắm vừa phảng phất đôi vẻ ngây thơ của thiếu nữ đôi mươi chạm ngõ tình yêu.

Chuyện mẹ chuyện sếp chuyện yêu: Phim tình cảm hài còn duyên?

Nếu Kidman không lột tả được những chuyển điệu tinh tế ấy trong cùng một nhân vật, hẳn sẽ hình thành góc lệch rất lớn khi đóng cùng Zac Efron, nam diễn viên nhỏ hơn chị tới 20 tuổi.

Phải chăng sự kết hợp của hai người đã khiến Chuyện mẹ chuyện sếp đạt vị trí quán quân xem nhiều nhất trên nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn ở nhiều quốc gia?

A Family Affair | Official Trailer | Netflix

Kịch bản phim tình cảm hài vẫn theo những mô típ dễ đoán và thường bị đánh giá là không đủ sâu sắc.

Nhưng lịch sử điện ảnh cho thấy có rất nhiều phim thuộc dòng này vẫn được khán giả ngày nay nhắc tới, xem đi xem lại. Những chuyện tình lệch tuổi trên phim với nam giới trung niên hoặc cao niên yêu những cô gái trẻ tuổi chiếm phần lớn.

Nên sự "đổi chiều" của Chuyện mẹ chuyện sếp là một bước khác biệt dẫu không nhiều mới mẻ.

Nó chuyển hóa những đau khổ dằn vặt đến từ sự bất đồng tuổi tác, lướt qua những đam mê mãnh liệt của tình yêu để còn lại những phút giây lãng mạn thoáng chốc như ảo ảnh trong một thế giới tự nhận là phóng khoáng và hiện đại nhưng vẫn luôn tồn tại định kiến khó xóa bỏ.

afamilyaffair5-17210120877465106679.jpeg

Cảnh phim Chuyện mẹ chuyện sếp

Cái tên Chuyện mẹ chuyện sếp khá đúng với tinh thần tác phẩm, gợi lên sự hài hước. Nó cũng đủ sức vạch ra tình thế của nhiều người trẻ hiện nay, phải "phân thân" chu toàn cả gia đình và công việc.

Mối quan hệ nào cũng cần chăm sóc, tách bạch, cho nên thật hỗn loạn biết bao nếu có ngày mẹ và sếp yêu nhau.

Cô con gái tuy là nhân vật phụ nhưng đóng vai trò kết nối. Cô làm trợ lý toàn thời gian cho một minh tinh ở Hollywood. Gã trai mắc bệnh ngôi sao, giàu có, tài năng nhưng ngờ nghệch.

Ngày nọ, gã này tìm đến nhà cô trợ lý và gặp mẹ cô, nhà văn nữ trẻ trung, góa bụa. Họ đến bên nhau và chẳng mấy chốc làm cuộc sống thường nhật vốn chẳng dễ dàng gì của cô con gái "lộn tùng phèo".

Phim chỉ thế thôi nhưng kéo người xem vào cái bỡ ngỡ mới yêu, cho thấy dẫu ở lứa tuổi nào, dẫu có lịch sử tình trường ra sao thì khi chạm phải tình yêu, chúng ta vẫn là đứa trò nhỏ học bài vỡ lòng.

Ai cũng xứng đáng yêu thương

Trong năm 2024, khán giả được dịp thấy hai bộ phim tương tự nhau: Chuyện mẹ chuyện sếp chuyện yêu và The idea of you. Phim sau do Anne Hathaway đóng nữ chính.

Nàng công chúa một thời hóa thân thành thiếu phụ tuổi 40 yêu chàng nghệ sĩ trẻ hơn nàng mười mấy tuổi.

Chuyện tình của họ vấp phải sự phản đối của gia đình và xã hội, thậm chí gây nên một cuộc khủng hoảng nên cuối cùng họ phải chọn cách chia xa...

2-17210118159301563042229.png

Nicole Kidman gây tranh cãi khi vào vai người mẹ yêu sếp của con gái mình

Mỗi chúng ta, vào thời điểm nào đó đều có thể yêu. Chẳng phải ai trên đời cũng may mắn tìm được mối tình sống chết từ thuở đầu xanh tuổi trẻ như nàng Juliet và chàng Romeo.

Diễn viên Clint Eastwood vào vai nhà nhiếp ảnh trong phim Những cây cầu ở quận Madison (1995) đã là một ông già da dẻ nhăn nheo, tóc bạc, gầy guộc.

Nhưng diễn xuất tuyệt vời của ông cùng Meryl Streep đã khiến người ta quên đi những lý lẽ thông thường để chỉ bồi hồi đập theo lý lẽ của con tim.

Vậy nên, những khác biệt tuổi tác giữa bộ đôi Kidman và Efron dù có thể nhận biết bằng mắt thường, nhưng sự lãng mạn họ tạo ra khiến khán giả có thể quên đi điều đó.

Từ cậu chàng nam sinh non nớt trong High School Musical, Zac Efron trở thành người đàn ông chững chạc mang cái tôi khổng lồ, đối xử với những người mình yêu một cách ích kỷ.

Nhưng nhờ có tình yêu, anh trưởng thành thêm lần nữa, học cách chấp nhận sự bất toàn của chính mình, học cách bước vào một mối quan hệ nghiêm túc thực sự nơi không chỉ cần thứ cảm xúc thăng hoa nhất thời của tình cảm mà còn cần trách nhiệm.

Và chính vì thế người ta vẫn cần những bộ phim tình cảm hài. Có thể không phải là những nhân vật nam nữ hát ca trong vẻ huy hoàng của cái kết có hậu như những phim hoạt hình hoàng tử công chúa của Disney.

Nhưng nó cho người ta thấy bế tắc nào cũng tìm được hướng ra và đời sống chúng ta không phải lúc nào cũng nhiều nước mắt.

capture-172101208775392531810.jpg

Phim Chuyện mẹ chuyện sếp như lời hồi đáp dành cho The idea of you

Theo cách nào đó, Chuyện mẹ chuyện sếp như lời hồi đáp dành cho The idea of you. Rằng luôn có một hướng đi khác, một đoạn kết khác.

Rằng cuộc đời có bi kịch đến đâu thì vẫn luôn đủ sức dung chứa bất cứ trạng huống nào. Rằng người ta có thể yêu mặc cho già hay trẻ, người bình thường hay ngôi sao nổi tiếng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022