George Lucas đã thay đổi thế giới với việc tạo ra Star Wars, một trong những thương hiệu truyền thông sinh lợi nhất trong lịch sử và được cho là tài sản trí tuệ dễ nhận biết nhất thời hiện đại.

George Lucas là một trong số ít người kể chuyện tạo ra cả một thế giới và giá trị tài sản ròng của ông vượt xa thiên hà của chúng ta.

Với "Star Wars", George Lucas đã tạo ra "đế chế của những giấc mơ"

Vậy giá trị tài sản ròng của George Lucas vào năm 2024 là bao nhiêu? Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của George Lucas ở mức 5,5 tỷ USD.

Điều này đặc biệt đáng chú ý vì về cơ bản ông đã nghỉ làm phim và đã đóng góp một phần tài sản đáng kể cho các hoạt động từ thiện.

George Lucas đã trở nên nổi tiếng như thế nào?

Sinh ra ở Modesto, California vào tháng 5/1944, Lucas lớn lên với niềm yêu thích với khoa học và cơ khí và thường xuyên xem các bộ phim khoa học viễn tưởng như Flash Gordon trong rạp chiếu phim.

Ngay từ khi còn nhỏ, Lucas đã thể hiện tài năng sáng tạo vượt trội và sẵn sàng suy nghĩ sáng tạo, đi kèm với mong muốn luôn kiểm soát hoàn toàn mọi nỗ lực.

Bộ phim khoa học viễn tưởng xã hội rõ nét dành cho sinh viên Electronic Labyrinth: THX 1138 của ông dài 15 phút trong thời lượng 5 phút quy định của trường nhưng lại gây ấn tượng mạnh về giá trị nghệ thuật của nó.

lucas6-17213821901181272469752.jpg

George Lucas trong quá trình quay phim "Star Wars" gốc

Lucas là một trong những tiếng nói hàng đầu của phong trào Hollywood Mới của thời đại, cùng với những người bạn và cộng tác viên như Francis Ford Coppola, Brian De Palma và tất nhiên là cả Steven Spielberg.

Năm 1969, Lucas và Coppola thành lập công ty sản xuất American Zoetrope có trụ sở tại San Francisco.

Năm 1971, Spielberg đã chuyển thể THX 1138 - kể về một tương lai đen tối nơi cảnh sát người máy cai trị và con người được yêu cầu sử dụng thuốc ức chế cảm xúc - thành một bộ phim điện ảnh đã nhận được nhiều lời khen ngợi và trở thành tác phẩm kinh điển đình đám trong những thập kỷ tiếp theo.

Luôn bị thôi thúc bởi mong muốn tự chủ trong các dự án của mình, Lucas đã thành lập công ty Lucasfilm vào năm 1971.

Năm 1973, bộ phim truyền hình ấm áp và hoài cổ American Graffiti của ông, kể về khung cảnh du ngoạn trên biển những năm 1960, được phát hành và nhận được sự hoan nghênh của mọi người.

American Graffiti là một bộ phim được giới phê bình yêu thích và đã chứng tỏ là một tác phẩm thành công toàn cầu, cuối cùng đã giành được 5 đề cử Oscar trong đó có Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất cho Lucas.

lucas8-17213824808431216186566.jpg

Thành công như vậy có nghĩa là Lucas có ảnh hưởng đáng kể đến dự án tiếp theo của mình.

Chủ yếu nhờ vào thành công phòng vé toàn cầu của American Graffiti, Lucas đã trở thành triệu phú (tài sản ròng khoảng 4 triệu USD, tương đương khoảng 20 triệu USD đã điều chỉnh theo lạm phát ngày nay) trước khi thực hiện bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao).

Có điều, khi Lucas làm bộ phim này hầu hết tất cả những người cấp cao tại 20th Century Fox đều không thấy được sự hấp dẫn từ câu chuyện phù thủy không gian của Lucas và cho rằng bộ phim sẽ thất bại.

Song trái lại, Star Wars khởi chiếu vào ngày 25/5 năm 1977 và phản ứng của giới phê bình và đặc biệt là khán giả đối với bộ phim là vô cùng cuồng nhiệt và nó đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với tổng doanh thu 550 triệu USD trong lần công chiếu đầu tiên.

Điều đáng nói, mặc dù không thể phủ nhận Lucas là thiên tài đằng sau thương hiệu này, nhưng thực tế bộ phim Star Wars là một sản phẩm có sự hợp lực của nhiều người.

lucas1-1721382190502840234232.jpg

Từng bị cho là thất bại nhưng "Star Wars" đã bùng nổ về doanh thu

Ban đầu được chiếu cho nhóm bạn làm phim của Lucas trong một đoạn cắt dài hơn và không được đón nhận nồng nhiệt, Star Wars đã được chỉnh sửa lại bởi một nhóm biên tập bao gồm cả vợ của Lucas vào thời điểm đó - Marcia (họ đã ly hôn vào năm 1983), thành sự pha trộn hợp lý, đầy tinh thần giữa phim phiêu lưu và phim tuổi mới lớn mà chúng ta biết ngày nay.

Star Wars đã nhận được 10 đề cử Oscar, trong đó có Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất; Biên tập phim xuất sắc nhất.

Sự bùng nổ doanh thu phòng vé chưa từng có của Star Wars dẫn đến nhu cầu về đồ chơi và các sản phẩm đồ chơi mang chủ đề Star Wars được tung ra.

Tất nhiên, Lucas là công ty riêng của ông đã kiếm được tiền nhờ nhiều nỗ lực khác.

Trong số đó, ông đã sản xuất các bộ phim Indiana Jones sinh lợi cao cũng như các dự án khác đa dạng như phim tiểu sử Howard the DuckTuskegee Airmen Red Tails.

George Lucas trở thành đạo diễn phim giàu nhất lịch sử

George Lucas là đạo diễn phim giàu nhất trong lịch sử. Tài sản của Lucas thậm chí còn cao hơn cả đồng nghiệp và cộng tác viên thường xuyên Spielberg, người có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 4,8 tỷ USD vào năm 2024.

Trước khi phát hành năm 1977, gần như mọi người đều nghĩ Star Wars kỳ lạ, kỳ ảo và không thể là một quả bom phòng vé.

lucas9-17213826878951906935954.jpg

Và rồi Star Wars đã xóa sạch hầu hết các kỷ lục phòng vé và tạo ra một trong những thương hiệu hàng đầu trong lịch sử hiện đại.

Vào mùa thu năm 2012, tin tức về việc bán tài sản Star Wars và Lucasfilm cho Disney với giá 4,05 tỷ USD (một nửa tiền mặt và 40 triệu cổ phiếu) đã làm rung chuyển thế giới giải trí và hơn thế nữa. Ngay trước khi tin tức được tung ra, giá trị tài sản ròng của Lucas ước tính vào khoảng 3,3 tỷ USD.

Sau đó mọi người còn bất nogwf hơn khi người phát ngôn của Lucasfilm đã xác nhận với các nhà báo rằng Lucas (người sở hữu 100% công ty) đã lên kế hoạch chuyển phần lớn trong số 4 tỷ USD cho tổ chức từ thiện tư nhân tập trung vào vấn đề giáo dục.

Đời sống riêng của George Lucas

George Lucas và biên tập phim Marcia Lucas ly hôn năm 1983. Năm 2013, Lucas kết hôn với nữ doanh nhân người Mỹ Mellody Hobson.

Hobson là cựu chủ tịch của DreamWorks Animation và hiện là Chủ tịch của Starbucks, đồng thời là Chủ tịch và đồng Giám đốc điều hành của Ariel Investments.

lucas5-17213821902851698777365.jpg

George Lucas và vợ - Mellody Hobson

Cùng nhau, cặp đôi đang tạo dựng Bảo tàng Nghệ thuật Tự sự Lucas ở Los Angeles, dự kiến khai trương vào năm 2025.

Lucas và Hobson có một cô con gái 8 tuổi, Everest, được sinh nhờ người mang thai hộ.

Lucas có ba người con nuôi: con gái Amanda (42 tuổi), Katie (35 tuổi) và con trai Jett (31 tuổi).

"Đả nữ" nổi tiếng màn ảnh Trịnh Phối Phối qua đời ở tuổi 78

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022