base64-1725986492476691079801.jpeg

Lan Thy, Lý Hồng Ân diễn xuất trong showcase tốt nghiệp do diễn viên Lý Thu Uyên giảng dạy - Ảnh: LÊ GIANG

Tối 10-9, Daylight Academy tổ chức buổi diễn tốt nghiệp của khóa "Khai phóng diễn xuất cơ bản". Khóa do Lý Thu Uyên (nghệ danh cũ là Nhã Uyên) - biên kịch kiêm diễn viên chính của bộ phim đoạt nhiều giải thưởng Đêm tối rực rỡ - đứng lớp.

Sau thành công của Đêm tối rực rỡ, Lý Thu Uyên cũng trở thành người thầy, người dẫn dắt cho nhiều diễn viên trẻ triển vọng. Khóa mới của chị có Lan Thy, Lý Hồng Ân, Henri Nguyễn, Tuyền Tăng, Nhi Võ (Saigon Tếu)... theo học.

Lý Hồng Ân giành giải Thí sinh xuất sắc nhất

Buổi diễn là nơi các diễn viên trẻ thể hiện khả năng với các tiểu phẩm ngắn ứng biến hoặc có kịch bản.

Các giám khảo gồm Lý Thu Uyên, đạo diễn Võ Thạch Thảo (Cây táo nở hoa), đạo diễn Chung Chí Công (Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi) và diễn viên Lê Công Hoàng (Tro tàn rực rỡ).

base64-1725993661848113112790.jpeg

Lan Thy (trái) vào vai cô gái có cuộc cãi cọ nảy lửa với bạn gái vì ghen tuông - Ảnh: LÊ GIANG

Có những diễn viên đã hoạt động nhiều năm vẫn tiếp tục đi học để trau dồi.

Chẳng hạn, Lan Thy từng đóng nàng thơ Bích Diễm ("Diễm xưa") của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong bộ phim trăm tỉ Em và Trịnh.

Hay Lý Hồng Ân từng đóng vai chính - cô gái giao gà tội nghiệp trong phim trực tuyến Mất tích đêm 30. Cả hai đều có vẻ đẹp mong manh, nữ tính.

em-va-trinh-1725994472380142851026.jpg

Tạo hình của Lan Thy trong "Em và Trịnh", và của Lý Hồng Ân trong "Mất tích đêm 30" - Ảnh: LÊ GIANG

Trong buổi diễn, Lan Thy, Lý Hồng Ân thử sức với những vai cá tính. Lan Thy có tạo hình "nam tính" hơn trong vai cô gái làm việc ở quán bar, mất niềm tin ở đàn ông và dành tình yêu cho một người phụ nữ. Cô có cuộc tranh cãi nảy lửa với bạn gái vì ghen tuông.

Giám khảo Lê Công Hoàng góp ý Lan Thy nên có thêm một điệu nhảy để làm rõ nghề nghiệp của nhân vật là gái nhảy trong quán bar. Diễn viên cần kể chuyện bằng các nét diễn hình thể bên cạnh lời thoại.

base64-17259938970562090970787.jpeg

Lý Hồng Ân giành giải Thí sinh xuất sắc nhất của khóa học diễn xuất - Ảnh: LÊ GIANG

Còn Lý Hồng Ân khác biệt với tạo hình quyến rũ trong vai một nữ diễn viên tâm cơ, hãm hại đồng nghiệp để mình có cơ hội nổi tiếng hơn. Cô gây ấn tượng vì khả năng diễn biến hóa, lúc nhẹ nhàng lúc sắc lạnh.

Kết quả, Lý Hồng Ân giành giải Thí sinh xuất sắc nhất trong sự đồng thuận của các giám khảo.

Giám khảo Chung Chí Công nhận xét cô đam mê diễn xuất, không ngừng theo đuổi giấc mơ.

Nữ diễn viên chia sẻ cô đã làm nghề 6 năm. Khi cô đang trong giai đoạn mất niềm tin với mọi thứ thì được diễn viên Lê Công Hoàng giới thiệu đến với lớp học của huấn luyện viên diễn xuất Lý Thu Uyên.

"Tôi cảm thấy đây là nơi mình thuộc về" - Lý Hồng Ân khóc và nói.

Nghề diễn viên không hề dễ dàng

Còn giải Tiết mục xuất sắc nhất thuộc về hai gương mặt khá quen thuộc Henri Nguyễn và Tuyền Tăng. Họ chiến thắng với tiểu phẩm về người em trai mới ra tù, trở về gặp chị dâu để hỏi lý do anh trai qua đời.

Cả hai đã diễn một màn tranh cãi và dằn vặt đầy cảm xúc, như quên luôn cả sự có mặt của khán giả và giám khảo.

Bên cạnh đó, đạo diễn Võ Thạch Thảo góp ý cho hai diễn viên phân biệt giữa lối diễn sân khấu và lối diễn điện ảnh.

tuyen-tang-1725993935230500034578.jpg

Henri Nguyễn và Tuyền Tăng giành giải Tiết mục xuất sắc nhất - Ảnh: LÊ GIANG

Sân khấu ở xa khán giả nên diễn viên cần "bung" hết mức. Còn điện ảnh cần tiết chế và tinh tế, cần những khoảng lặng để khán giả bước vào thế giới nội tâm nhân vật.

Võ Thạch Thảo nhắn nhủ các diễn viên trẻ: "Cảm ơn các bạn học viên, dù là người làm nghề lâu hay mới, vì đã dũng cảm theo đuổi một con đường không dễ dàng gì. Hy vọng một ngày nào đó sẽ gặp các bạn trong một dự án nào đó".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022