Từng gây ấn tượng với vai diễn bé Luyến trong phim Của để dành, nhưng Hương Mai không lựa chọn nghiệp diễn mà theo đuổi đam mê âm nhạc.

Bộ phim Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát sóng lần đầu tiên năm 2000 và đã gây chú ý với khán giả yêu phim truyền hình Việt Nam thời bấy giờ. Bên cạnh những nhân vật chính trong phim như bà Vy (NSƯT Hoàng Yến) và 3 người con của bà Vi là Thanh (NSND Anh Tú), Tiến (Hồng Tuấn), Thư (Thu Hường) thì nhân vật bé Luyến do diễn viên Hương Mai thủ vai để lại ấn tượng đặc biệt.

Poster phim "Của để dành"

be-luyen-17225025746261351373554.jpg

Nhân vật bé Luyến do Hương Mai thủ vai

Trong phim, bé Luyến được thuê đến làm giúp việc tại nhà bà Vy. Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng những phân cảnh có sự xuất hiện của cô bé đều khiến người xem xúc động. Thời điểm đóng Của để dành, Hương Mai mới học lớp 5, là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn làm phim.

Chia sẻ về vai diễn đáng nhớ, Hương Mai từng tâm sự: “Năm 9 tuổi, tôi tham gia diễn xuất lần đầu tiên qua bộ phim Đầm hoang. Khi đó, bố tôi là nhạc sĩ, phụ trách phần âm nhạc cho bộ phim. Bác đạo diễn có hỏi ông tìm giúp một cô bé với ngoại hình xấu xấu, khổ khổ, thương thương, và bố tôi đã giới thiệu tôi cho đoàn làm phim. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã tham gia những bộ phim như Đầm hoang, Của để dành, Bão khô, Hương ngọc lan… nhưng vai diễn để lại nhiều ấn tượng nhất đối với tôi vẫn là vai Luyến trong phim Của để dành”.

Một trích đoạn phim "Của để dành"

Có bước đệm vững chắc và cả những bộ phim để lại ấn tượng với khán giả, tuy nhiên Hương Mai lại không lựa chọn tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất. Hiện tại, Hương Mai đang công tác tại một trung tâm nghệ thuật, với công việc giáo viên dạy đàn piano.

Hương Mai hiện tại

Cô chia sẻ về nghề nghiệp hiện tại: “Sau nhiều lần thử sức ở các công việc khác nhau, cuối cùng tôi cảm thấy nghề giáo viên là nghề phù hợp nhất với mình. Khi dạy học, mình không chỉ truyền đạt kiến thức cho các bạn nhỏ mà còn học được từ các bạn ấy rất nhiều thứ.

Cùng là một sự việc như vậy nhưng với mỗi bạn học sinh sẽ có cách tiếp nhận khác nhau và để lại cho mình sự trong trẻo, hồn nhiên, bởi trí óc của trẻ con rất trong sáng và có những lý lẽ riêng rất hay”.

photo-1722503230904-17225032327471224958820.jpeg

Về đời tư, cô kết hôn vào tháng 10/2014 và có cuộc sống viên mãn bên chồng và hai con.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022