1200x675cmsv275ddb32e-735f-5e2e-89fa-8cfbfab1cfe2-8674516-17249038720291806101210.jpg

Những ứng cử viên tiêu biểu cho giải Sư tử vàng: The Brutalist; Maria; Joker: Folie à Deux; The Room Next Door - Ảnh: Warner Bros/IMDb

Khác với Liên hoan phim Cannes hay Liên hoan phim Berlin, Liên hoan phim Venice hình thành vai trò riêng với điện ảnh quốc tế, đây là sân chơi lớn cho những phim bom tấn sắp ra mắt mùa thu - đông và những phim nghệ thuật có khả năng sẽ là cái tên đáng gờm mùa giải thưởng năm sau.

Joker trở lại

Venice năm nay đặc biệt nổi bật với sự trở lại của nhiều cái tên lớn như: Brad Pitt, Cate Blanchett, George Clooney, Michael Keaton, Jenna Ortega, Joaquin Phoenix, Lady Gaga, đạo diễn Tim Burton...

Trả lời phỏng vấn Deadline, ông Alberto Barbera - giám đốc nghệ thuật của LHP Venice năm nay - tiết lộ rằng ban giám khảo đánh giá những đối thủ nặng ký nhất cho giải Sư tử vàng gồm Joker: Folie à Deux, MariaThe Room Next Door.

joker-1724984741834484239221.jpg

Joker: Folie à Deux sẽ tiếp tục tạo hiệu ứng như phần đầu tiên

Trong đó, Joker: Folie à Deux do Todd Phillips đạo diễn được ông Alberto Barbera dành nhiều lời khen có cánh nhất. "Một trong những phim táo bạo và sáng tạo nhất của điện ảnh Mỹ thời gian gần đây" - Alberto Barbera chia sẻ với Deadline.

Trước đó, Joker cũng từng xuất phát tại Liên hoan phim Venice 2019 và giành cúp Sư tử vàng danh giá rồi tiếp tục công phá các giải thưởng hàn lâm lớn, giành 11 đề cử Oscar và vô số giải thưởng khác từ Golden Globe, Critics Choice Awards...

Angelina Jolie và Daniel Craig sẽ bất ngờ?

Cái tên nổi bật tiếp theo "lọt mắt xanh" của giám khảo Liên hoan phim Venice là Maria - phim tiểu sử về câu chuyện cuộc đời Maria Callas, người có danh hiệu diva đầu tiên trong lịch sử.

'MARIA' - Pablo Larrain/Angelina Jolie - First Official Venice clip

Maria được đạo diễn bởi "ông hoàng làm phim tiểu sử" Pablo Larraín và do Angelina Jolie đóng chính. Angelina Jolie cũng được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký của giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice năm nay.

Còn với giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, màn trình diễn của chàng điệp viên 007 Daniel Craig trong Queer - phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của William S. Burroughs, kể câu chuyện tình yêu đồng tính về một người Mỹ đang chiến đấu với cơn nghiện ma túy tại Mexico đem lòng say mê một người lính hải quân - đang gây rất nhiều ấn tượng với ban giám khảo.

Ông Alberto Barbera đánh giá đây là một trong những vai diễn xuất sắc nhất sự nghiệp nam tài tử.

007-1724984800077413555046.jpg

Drew Starkey (trái) sẽ là người tình màn ảnh của cựu điệp viên 007 Daniel Craig trong phim

Ẩn số The Room Next Door

Một ứng cử viên nổi bật khác cho giải Sư tử vàng danh giá là The Room Next Door, do đạo diễn được mệnh danh là Picasso của điện ảnh Tây Ban Nha - Pedro Almodovar cầm trịch.

The Room Next Door có sự tham gia của hai nữ diễn viên gạo cội của Hollywood là Juilianne Moore và Tilda Swinton, nhân vật của hai người là bạn thân thời trẻ, từng làm việc chung một tòa soạn tạp chí.

Ingrid (Julianne Moore) sau đó trở thành một tiểu thuyết gia, còn Martha (Tilda Swinton) trở thành một phóng viên chiến trường. Sau nhiều năm xa cách, họ bất ngờ hội ngộ trong một tình huống trớ trêu nhưng cũng đầy ngọt ngào do số phận sắp đặt.

Liên hoan phim quốc tế Venice sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 7-9, với nhiều phim sẽ sớm ra mắt rộng rãi trong giai đoạn cuối năm nên khán giả không phải chờ đợi lâu để thưởng thức những phim nổi bật tranh tài tại kỳ liên hoan phim này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022