photo-1-16637433039301997820684-1663815972223-1663815972514743790986.jpg

Tập 12, 13 của chương trình 2 Ngày 1 Đêm bị nhạt vì kéo dài tình huống và lồng ghép quảng cáo - Ảnh: HTV

Có thể thấy việc lồng ghép nhiều quảng cáo quá khiến chương trình bớt duyên như các tập trước.

2 Ngày 1 Đêm được mua bản quyền của Hàn Quốc, kể về chuyến đi du lịch kéo dài 2 ngày 1 đêm của các thành viên gồm 6 người toàn là nam: Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và HIEUTHUHAI. Thỉnh thoảng, ban tổ chức đưa vào thêm các khách mời để tạo điểm riêng cho từng tập.

Trong tập 12 và 13, khách mời là và Thúy Ngân. Có nhiều ý kiến cho rằng để làm vui lòng vợ, Trường Giang phải nhường nhịn khi tham gia các trò chơi, tính chiến đấu sẽ không còn. Còn Thúy Ngân không phải là diễn viên hài nên khó quăng mảng miếng gây cười...

Trên YouTube, các trang mạng phát sóng 2 tập này có những tranh cãi khá gay gắt. Có ý kiến nhận xét các khách mời đã làm tốt vai trò của mình, tham gia các trò chơi nhiệt tình. Tuy nhiên, cũng không thiếu ý kiến cho rằng không thể xem trọn tập vì nhạt.

Nhưng lý do của sự nhạt gần đây của 2 Ngày 1 Đêm không chỉ ở nội dung dài dòng giống kéo dài tập ra mà còn ở quảng cáo đưa vào chương trình quá lộ liễu.

Cụ thể như trong tập 12, phần giới thiệu nhân vật và khách mời dài đến hơn 30 phút, chiếm 1/3 thời lượng. Còn ở tập 13, ngoài quảng cáo nước rửa tay, bánh..., thời lượng quảng cáo dành cho một loại điện thoại thông minh quá nhiều.

Sau 30 phút chơi đầu tiên, từ phút thứ 33 đã bắt đầu lồng ghép quảng cáo điện thoại qua những thử thách mà ban tổ chức đưa ra dành cho các đội. Đội thua sử dụng điện thoại để quay lại cảnh múa ba lê, ngoài ra còn chụp lại những cảnh đẹp và chụp hình cả nhóm để làm kỷ niệm.

Trên hành trình leo lên 400 bậc thang để đến hang múa biểu diễn, thành viên đội thua thường xuyên tạo dáng, chụp hình và khen lấy khen để điện thoại này.

Chưa dừng lại, yêu cầu cuối cùng mà chương trình đưa ra trong tập 13 lại tiếp tục gắn liền với điện thoại: Chụp hình và chọn ra những tấm ảnh đẹp nhất với chủ đề "Thiên nhiên về đêm - sống đậm chất đêm". Và thế là việc vừa chụp vừa khen điện thoại lại tiếp tục kéo dài thêm mấy chục phút nữa.

Không thể phủ nhận cả ê kíp sản xuất lẫn nghệ sĩ đã làm việc khá vất vả để mang lại những tiếng cười giải trí thoải mái trong ngày nghỉ cuối tuần. Hơn cả việc phát hiện ra những nhân tố gây hài bất ngờ như Kiều Minh Tuấn, Hieuthuhai; nhiều người bày tỏ sự thích thú khi được thưởng thức những cảnh đẹp tuyệt vời của đất nước Việt Nam khi xem 2 Ngày 1 Đêm - một chương trình góp phần thúc đẩy du lịch trong nước phát triển.

Chương trình cuốn hút, quảng cáo nhảy vào nhiều cũng là lẽ thường. Nhưng hai tập mới nhất cho thấy dấu hiệu chất lượng giảm sút của chương trình này. Làm thế nào để người xem có được niềm vui trọn vẹn, không để quảng cáo quá nhiều và kém duyên gây phản cảm là một thách thức không nhỏ đối với đội ngũ sản xuất chương trình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022