base64-17187145416631340837500.jpeg

Ban tổ chức công bố những điểm đặc biệt của chương trình hòa nhạc quốc tế Giai điệu hòa bình - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Chiều 18-6, tại TP.HCM, ban tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế Giai điệu hòa bình - Quảng Trị ký ức nở hoa tổ chức buổi công bố những điểm đặc biệt của chương trình này.

Đây là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội Vì hòa bình 2024, được tổ chức tại Quảng Trị vào tháng 7 tới.

Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc, Nhật Bản, Ukraine... đến Việt Nam

Chương trình hòa nhạc quốc tế Giai điệu hòa bình - Quảng Trị ký ức nở hoa do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Hiệp hội Công nghiệp Văn hóa và Kinh tế Việt - Hàn tổ chức.

Dự kiến chương trình diễn ra tối 20-7, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Quang Huy - trưởng ban tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế Giai điệu hòa bình - cho biết đến thời điểm này có 10 đoàn nghệ thuật quốc tế xác nhận tham dự gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Úc, Cuba, Ukraine…

Chương trình hòa nhạc dự kiến gồm ba phần: Hòa bình trong mắt trẻ thơ, Quảng Trị ký ức nở hoa và Quảng Trị - điểm đến Hòa bình". Đây là một trong những chương trình giao lưu âm nhạc quốc tế quy mô lớn đầu tiên tại Quảng Trị.

Ông Lê Minh Tuấn - giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị - dự kiến có khoảng 10 ngàn đến 15 ngàn người tham dự đêm nhạc.

Trình diễn áo dài với họa tiết đặc trưng 192 nước

Điểm nhấn của đêm nhạc là phần trình diễn bài hát chủ đề Giai điệu hoà bình với sự tham gia của 1001 em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế cùng 1001 drone trình diễn.

Ông Nguyễn Quang Huy bật mí trong đêm nhạc sẽ có phần trình diễn thời trang áo dài, giới thiệu màu sắc văn hóa tiêu biểu của 54 dân tộc Việt Nam.

Đáng chú ý bộ sưu tập áo dài này được làm từ vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, ban tổ chức dự kiến trình diễn bộ sưu tập áo dài với họa tiết là nét đặc trưng của 192 nước có quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Đồng hành với vai trò đại sứ có nam vương Danh Chiếu Linh, hoa hậu Ban Mai, hoa hậu Thu Thủy, á hậu Thanh Ngân…

base64-17187132308482082974777.jpeg

Các nghệ sĩ tham gia chương trình - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Hoa hậu Ban Mai cho biết cô nhận lời mời tham gia vì ý nghĩa chương trình.

"Chương trình lan tỏa thông điệp "hòa bình", đúng với giá trị tôi đang theo đuổi nên không có lý do gì không tham gia.

Ngoài là một hoa hậu, tôi còn là biên tập viên, chứng kiến những biến động của thế giới, tôi muốn phản ánh kịp thời đến khán giả những điều tốt đẹp, tích cực qua công việc của mình" - hoa hậu Ban Mai chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Hoa hậu Thu Thủy xem vai trò đại sứ chương trình như là sứ mệnh để gửi gắm thông điệp về văn hóa, con người, di tích lịch sử đến với nhiều người hơn.

Thông qua chương trình này, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị mong muốn xây dựng Quảng Trị thành điểm đến văn hóa, điểm đến hòa bình.

Một số hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Vì hòa bình 2024

- Ngày hội đạp xe vì hoà bình là hoạt động mở đầu cho Lễ hội Hòa bình 2024, diễn ra ngày 29 và 30-6, tại khu di tích quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải và di tích quốc gia đặc biệt thành cổ Quảng Trị.

- Khai mạc Lễ hội Vì hòa bình với chủ đề Kết nối những nhịp cầu vào tối 6-7, tại khu di tích đặc biệt đôi bến bờ Hiền Lương - Bến Hải.

- Đêm nhạc Trịnh Công Sơn có chủ đề Khúc ca hòa bình tại Công viên Fidel, thành phố Đông Hà, Quảng Trị vào tối 13-7.

- Chương trình giao lưu âm nhạc quốc tế Giai điệu hòa bình - Quảng Trị ký ức nở hoa tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, diễn ra tối 20-7.

- Chương trình Ước nguyện hòa bình tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, diễn ra tối 26-7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022