Regufe là quản lý riêng của Ronaldo trên tuyển Bồ Đào Nha trong 20 năm qua. Nhưng anh thông báo thay đổi công việc trên mạng xã hội ngày 21/3.

"Thật tự hào và vinh dự khi được phục vụ đất nước với tư cách là thành viên của đội tuyển trong hơn hai thập kỷ", Regufe viết. "Tôi đã trải qua những khoảnh khắc khó quên và có được những tình bạn suốt đời. Tôi chứng kiến tuyển Bồ Đào Nha giành hai danh hiệu lớn nhất lịch sử, và chứng kiến Ronaldo thành cầu thủ hay nhất thế giới".

Theo báo Anh Sportmail, sau khi rời tuyển Bồ Đào Nha, Regufe vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ hơn với Ronaldo trong vai trò người đại diện.

image-jpeg-1679487710-5174-1679487827.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-bB5OLlzyAnpkXOs1Ua4xA

Regufe (áo đỏ, đi đầu) bên Ronaldo trong buổi đi dạo của tuyển Bồ Đào Nha lúc dự World Cup 2022 tại Qatar. Ảnh: Sapo

Quan hệ của Ronaldo và Regufe bắt đầu từ năm 2003, khi Ronaldo vẫn là cầu thủ trẻ tiềm năng của Sporting Lisbon. Regufe từng là giám đốc tiếp thị của Nike và có ảnh hưởng lớn trong việc thuyết phục Ronaldo ký hợp đồng giày với gã khổng lồ trong lĩnh vực dụng cụ thể thao này.

Kể từ đó, Regufe trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của Ronaldo, thường xuất hiện bện cạnh tiền đạo 37 tuổi trong các bữa tiệc tối, kỳ nghỉ sang trọng và lễ trao giải. Anh thậm chí chia vui và ôm Ronaldo ngay trên sân, khi Bồ Đào Nha thắng Pháp ở chung kết Euro 2016.

"Tôi cảm ơn các cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên vì tất cả những gì chúng tôi đã trải qua cùng nhau. Một giai đoạn mới bắt đầu nhưng mong muốn được chứng kiến đội tuyển chiến thắng vẫn không thay đổi!", Regufe viết thêm.

Bài đăng của Regufe kèm bức ảnh tuyển Bồ Đào Nha mừng chức vô địch Euro 2016 - danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử của họ. Ba năm sau, Ronaldo và đồng đội tiếp tục làm nên lịch sử khi trở thành nhà vô địch đầu tiên của UEFA Nations League.

Jorge Mendes không còn đại diện cho Ronaldo - vai trò ông đảm nhiệm từ khi sao Bồ Đào Nha chia tay Sporting Lisbon để gia nhập Man Utd năm 2003. Hai người được cho bất đồng từ cuối năm ngoái, khi Mendes không muốn Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với MC Piers Morgan. Mendes cũng "không ấn tượng" với hành vi của tiền đạo 38 tuổi trong những tuần cuối tại Old Trafford và bất đồng về bến đỗ tiếp theo sau khi rời Man Utd.

Sau đó, Regufe đảm nhiệm việc đàm phán với Al Nassr và đạt thỏa thuận để biến Ronaldo thành cầu thủ có thu nhập cao nhất lịch sử. Tại Saudi Arabia, CR7 sẽ hưởng lương mùa 75 triệu USD với tổng thu nhập có thể lên đến 200 triệu USD nếu tính thêm các khoản tài trợ và quảng cáo.

Việc Regufe thôi nhiệm vụ trên tuyển là thay đổi đáng kể khác của Bồ Đào Nha sau khi bị loại ở tứ kết World Cup 2022. HLV Fernando Santos đã từ chức sau giải đấu trên đất Qatar, và được thay thế bởi Roberto Martinez - cựu HLV tuyển Bỉ, Wigan và Everton.

Martinez sẽ ra mắt tại vòng loại Euro 2024, nơi Bồ Đào Nha nằm ở bảng J, với Bosnia & Herzegovina, Iceland, Luxembourg, Slovakia và Liechtenstein. Họ sẽ tiếp Liechtenstein trong trận ra quân ngày 23/3, rồi làm khách trên sân Luxembourg ba ngày sau đó.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022