alves.jpeg

Alves nỗ lực tìm bằng chứng để khẳng định bản thân trong sạch. Ảnh: Reuters.

Ester Garcia, luật sư của nữ nạn nhân 23 tuổi, đã đệ đơn kháng cáo quyết định của thẩm phán trong quá trình điều tra vụ tấn công tình dục của Alves. Luật sư cho rằng nạn nhân không cần phải thực hiện bất kỳ bài kiểm tra nào để chứng minh tội lỗi của cựu hậu vệ Barcelona.

Trước đó, thẩm phán đứng đầu Tòa án số 15 ở Barcelona đồng ý để nạn nhân thực hiện việc giám định tâm lý bởi một chuyên gia đến từ Viện Pháp lý, Khoa học và Pháp y Tây Ban Nha. Sau đơn kháng cáo của luật sư Garcia, Văn phòng Công tố cũng hoãn việc thực hiện các cuộc kiểm tra này.

Cristobal Martell, luật sư của Alves, cho rằng bài kiểm tra tâm lý là công cụ thích hợp để xác định những gì nạn nhân đã khai và các triệu chứng mà cô ấy đang gặp phải có tương thích với việc bị cưỡng hiếp hay không. Phía hậu vệ người Brazil muốn chứng minh việc nạn nhân có ý định "bóp méo sự thật" và cho lời khai gây bất lợi với Alves.

Phía Alves đang hoàn tất các thủ tục bào chữa cho phiên tòa xét xử kế tiếp. Hôm 20/3, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin hậu vệ này thuê một công ty truyền thông để phân tích những dữ liệu do cảnh sát công bố nhằm tìm thêm bằng chứng trước tòa. Bên cạnh đó, công ty này cũng có nhiệm vụ xử lý khủng hoảng, giúp Alves cải thiện hình ảnh trước công chúng.

Hôm 20/3, đài Cuatro (Tây Ban Nha) tiết lộ cựu sao Barca tuyệt thực và thu mình trong phòng giam sau khi biết tin cô vợ Joana Sanz công khai chấm dứt mối quan hệ. Nếu bị kết tội ở khung hình phạt nặng nhất vì tấn công tình dục, Alves đối mặt án tù lên tới 18 năm.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022