vanquyet_zing_2.jpeg

Nguyễn Văn Quyết (ngoài cùng bên phải) dự sự kiện ra mắt Học viện AC Milan Hà Nội. Ảnh: Bảo Ngọc.

Học viện AC Milan Hà Nội bắt đầu hoạt động từ năm 2019 nhưng tới nay mới chính thức công bố ra mắt sau 3 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tham dự sự kiện, có đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro, ban lãnh đạo Học viện AC Milan Hà Nội và vợ chồng tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết.

Chia sẻ tại sự kiện, Trưởng dự án Hệ thống Học viện AC Milan Quốc tế Gianmarco Sozzi cho biết định hướng của học viện tại Việt Nam là mang đến kiến thức về bóng đá chuyên nghiệp và đào tạo các em học sinh theo phương pháp của AC Milan trong một môi trường công bằng, văn minh, không phân biệt giới tính hay trình độ chơi bóng.

Chủ tịch Ryotaro Imaizumi, HLV trưởng Davide Battistini của Học viện AC Milan Hà Nội còn tin rằng mô hình này có triển vọng trình làng nhân tài cho V.League và các đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

“Học viện muốn mang đến phương pháp huấn luyện mới mẻ để góp phần thay đổi bóng đá học đường, bóng đá cộng đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin tưởng học viện có thể gửi cầu thủ của mình tới các CLB và đội tuyển Việt Nam trong tương lai. Các cơ sở của chúng tôi trên thế giới cũng đã làm được điều này”, Chủ tịch Ryotaro Imaizumi chia sẻ.

“Sứ mệnh của học viện không chỉ là đào tạo bóng đá mà còn những kỹ năng ngoài sân cỏ để các em học sinh phát triển toàn diện. Tất nhiên, không ngoại trừ việc sản sinh ra nhân tài để gửi đi các đội tuyển. Chỉ là việc đó cần thời gian, chúng tôi chỉ mới đi vào hoạt động tại Việt Nam” HLV trưởng Davide Battistini nói.

Tại sự kiện, tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết cho biết anh cho con trai theo học tại Học viện AC Milan Hà Nội một phần vì mình hâm mộ đội bóng giàu truyền thống của Italy, một phần vì tin tưởng vào triết lý đào tạo bóng đá của học viện này.

“Tôi tin học viện có thể mang sự mới mẻ trong phương pháp đào tạo bóng đá đến với bóng đá cộng đồng Việt Nam. Tôi cũng hy vọng trong tương lai, các CLB hàng đầu của bóng đá Việt Nam có thể hợp tác với học viện”, đội trưởng CLB Hà Nội nói.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022