Theo Journal Du Dimanche, Diallo bị bắt giam sáng 16/9 theo giờ Paris để phục vụ điều tra theo yêu cầu từ văn phòng công tố Versailles.

Trước đó ít ngày, cảnh sát bắt giữ bốn người đàn ông liên quan tới vụ hành Hamraoui hồi tháng 11/2021. Theo ESPN, bốn người này khai với cảnh sát rằng chính Diallo ra lệnh tấn công đồng đội cũ của cô. Những người bị bắt cho rằng nguồn cơn sự việc là sự kình địch giữa hai cầu thủ, và Diallo muốn hại Hamraoui để chiếm suất đá chính trong hàng tiền vệ PSG.

-7258-1663385296.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1Uz02PNyJgzpQMniE6BiVg

Diallo và Hamraoui (phải) trong một buổi tập cùng PSG mùa trước. Ảnh: Icon Sports

Diallo được cho đã phủ nhận liên quan đến vụ hành hung năm ngoái, trước khi thực hiện quyền giữ im lặng. Bây giờ, cô sẽ chuẩn bị bào chữa với luật sư Mourad Battikh. Vị luật sư này từng nhiều lần khẳng định Diallo vô tội, nhưng chưa bình luận gì sau khi thân chủ bị bắt giữ vào thứ Sáu.

Diallo hiện thất nghiệp sau khi hết hợp đồng với PSG cuối mùa 2021-2022. Theo ESPN, trong quá trình điều tra, cảnh sát đã nghe lén điện thoại của Diallo và phát hiện cô đang dàn xếp một cuộc hành hung khác nhắm vào Hamraoui - người vẫn đang khoác áo PSG.

Đây là lần thứ hai Diallo bị bắt vì cáo buộc thuê người hành hung Hamraoui - người bị tấn công tối 4/11/2021. Sau bữa ăn do PSG tổ chức, Diallo đề nghị chở Hamraoui về nhà cô ở vùng Yvelines. Khi cả hai đến gần nhà của Hamraoui, hai người đàn ông đeo mặt nạ đã chặn xe và lôi Hamraoui khỏi xe. Hai kẻ tấn công dùng thanh sắt chỉ nhắm đánh vào chân Hamraoui trong vài phút, trước khi tẩu thoát. Trong khi đó, Diallo bị hai người đàn ông này "giữ và uy hiếp", nhưng không chịu thương tích nào.

Đến ngày 10/11, Diallo bị cảnh sát bắt tại nhà riêng ở Marly-le-Roi, gần Versailles, Pháp. Nữ cầu thủ 27 tuổi không cần sự trợ giúp từ luật sư, khi khẳng định có thể dễ dàng trả lời các câu thủ trong cuộc thẩm vấn. Cô đã được thả tự do mà không bị buộc tội, sau khi bị giam giữ và tra khảo 35 tiếng.

Diallo trưởng thành tại Lyon, và gia nhập PSG năm 2016. Cô lần lượt khoác áo Utah Royals FC (Mỹ) năm 2020, Atletico (Tây Ban Nha) theo hợp đồng cho mượn tháng 1/2021, trước khi trở lại PSG. Cô không còn thi đấu từ khi đáo hạn hợp đồng với PSG vào cuối mùa trước.

Hamraoui đá cho Féminine, Hénin-Beaumont và Saint-Étienne trước khi khoác áo PSG giai đoạn 2012-2016. Sau khi cùng Lyon vô địch Champions League hai lần, và cùng Barca vô địch Champions League một lần, cô tái hợp PSG theo hợp đồng hai năm hè 2021.

Ồn ào từ vụ hành hung Hamraoui năm ngoái còn dẫn đến đổ vỡ hôn nhân của cựu tuyển thủ nam Pháp Eric Abidal. Trong lúc điều tra từ số điện thoại của Hamraoui, cảnh sát phát hiện ra nhiều liên lạc giữa cô với Abidal từ thời cả hai còn làm việc cho Barca trong vai trò cầu thủ và Giám đốc Thể thao. Vợ Abidal, Hayet sau đó đệ đơn ly hôn vì cựu hậu vệ Pháp này thừa nhận ngoại tình với Hamraoui.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022