Dù chưa lập thu nhưng mấy ngày nay, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "mùa thu Hà nội" đang được lan truyền chóng mặt. Đặc biệt, trên Facebook, một sự kiện mang tên “Dậy từ 7 giờ sáng đi ngắm mùa thu Hà Nội” đang thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng, đặc biệt là giới trẻ. Sự kiện này được tạo chưa đầy 24 giờ nhưng đã thu hút gần 16 nghìn lượt người đăng ký tham gia.

Tham gia các sự kiện Facebook hài hước kiểu "ngắm mùa thu Hà Nội" giữa mùa hè là cách các bạn trẻ thoát khỏi áp lực của guồng quay công việc hối hả, gấp gáp để được "xả hơi", thả lỏng tâm trí. Chống chọi với cái oi nóng của mùa hè, mọi người nhớ về mùa thu Hà Nội với lòng mong mỏi, ao ước, và vài ngày tiết trời dịu mát càng nhắc nhở họ về sự quyến rũ đặc biệt của tiết thu với không khí mát mẻ, trong lành, lãng mạn.

Cư dân mạng rôm rả bình luận về sự kiện “Dậy từ 7 giờ sáng đi ngắm mùa thu Hà Nội một cách hài hước: "7h có vẻ hơi trễ, mình đã sẵn sàng đặt báo thức từ 5hđể tận hưởng mùa thu Hà Nội"; "Dậy đi ngắm mùa thu 'chill chill' một vòng Hồ Tây rồi về đi làm là hợp lý"; "Cuối tuần nhất định mình sẽ dậy sớm, chụp kiểu ảnh checkin trên Bờ Hồ xong về ngủ tiếp"...

dfdfdsdss-11274803-1722598823038-172259882318840444591.png

Dân mạng rủ nhau dậy sớm đi ngắm mùa thu Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyễn Nhật Hạ (23 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô rất quan tâm đến sự kiện này và sẽ xin nghỉ phép một ngày để tận hưởng không khí mát mẻ, dễ chịu những ngày đầu tháng 8: "Dù chưa hẳn đã vào thu nhưng những ngày này ở Hà Nội không khí rất mát mẻ. Mình đã quyết định tự thưởng cho bản thân nghỉ một ngày trong tuần để đi chữa lành. Mình sẽ đi dạo phố cổ, thưởng thức cà phê trứng và đạp xe quanh hồ Gươm" .

Không chỉ đăng ký sự kiện trên Facebook, Nguyễn Quốc Cường (Hà Nội) còn tận hưởng cảm giác "dường như mùa thu đã về" theo cách riêng. Anh đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân: "Tình hình anh chị em sáng nay thế nào? Chào mùa thu nhé!" kèm hình ảnh khoe đi uống cà phê, ăn xôi cốm "chuẩn bài" thu hà Nội. Cường cho biết, anh mua xôi cốm ở một gánh hàng rong trong chợ Thái Hà rồi đi lượn một vòng ngắm những con phố Hà Nội trong tiết trời dịu mát, sau đó ra uống cà phê ở hồ Hoàng Cầu.

dfssss-11350094-1722598823932-17225988240241966278695.png

Bài chia sẻ của Quốc Cường trên trang cá nhân.

Từ khóa "Mùa thu Hà Nội" không chỉ gây sốt trên Facebook. Trên mạng xã hội TikTok, giới trẻ cũng đua nhau "viral" những video, clip mùa thu Hà Nội “chill hết nấc". Những clip này nhanh chóng nhận được hàng nghìn, thậm chí hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Đoạn clip ngắn kèm theo giai điệu nhẹ nhàng hoặc những bản nhạc mang cảm xúc của mùa thu đã trở thành xu hướng.

Các bạn trẻ còn đăng tải đầy đủ lịch trình chi tiết khám phá mùa thu Hà Nội, từ việc đi đâu, ăn gì, trải nghiệm các hoạt động nào...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022