Nằm ở ngay trung tâm sầm uất của khu phố người Hoa ở New York, Mỹ là một nhà hàng Việt Nam. Quán có tên là Xe Lửa bởi theo ông chủ Danny Chu, "xe lửa, hay còn gọi là tàu nhanh, thể hiện được bản chất các món ăn nhanh ở Việt Nam".

Tuy nhiên, khác với nền công nghiệp thức ăn nhanh của Mỹ, nhiều món Việt có thể phải tốn hàng giờ hay thậm chí vài ngày để chuẩn bị nguyên liệu. Và phở là một trong những món ăn như vậy.

quan-pho-1.jpgNhà hàng Xe Lửa ở New York, Mỹ. Ảnh: Xelua Restaurant

Theo Danny Chu, nhiều người phương Tây tìm tới quán Xe Lửa với hy vọng được thưởng thức một tô phở chuẩn vị Việt. Danny nói, anh là người con của miền Nam nên phở và các món ăn của nhà hàng sẽ mang đậm dấu ấn quê hương.

Các nguyên liệu để làm nên món phở ở Xe Lửa đều được chuẩn bị cẩn thận, từ gừng, hành, quế, hồi cho tới xương hay thịt bò. Điểm đặc biệt là nhà hàng còn có cả gân bò, sách bò và bò viên.

quan-pho-2.jpgMột tô phở Việt tại nhà hàng Xe Lửa. Ảnh: Pho-tographer

Vì mang phong vị của phở miền Nam, nên trong mỗi phần ăn còn có các loại rau gia vị như húng, ngò gai và giá đỗ.

Mỗi ngày, nhà hàng sẽ chuẩn bị 200 lít nước dùng, được ninh liên tục trong 7 tiếng. Đây không chỉ đơn thuần là nước ninh xương, luộc thịt mà nó còn là công sức của những đầu bếp liên tục đứng vớt bọt và điều tiết độ to nhỏ của lửa. Tiếp đó là quá trình ninh chậm để lớp mỡ trên cùng không tan ra làm đục nước.

quan-pho-3.jpgThực khách thưởng thức các món Việt tại nhà hàng. Ảnh: Thrillist

Tâm huyết của Danny Chu và các cộng sự đã được đền đáp xứng đáng bằng sự tin yêu của khách hàng. 5 năm liên tiếp, nhà hàng Xe Lửa xuất hiện trong sách hướng dẫn du lịch Michelin danh tiếng.

quan-pho-3.jpg?width=150Ăn chơi
Bị tố dằn mặt khách sau bài viết trên mạng, chủ quán phở Hà Nội nói gì?

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022