Bất ngờ với những lợi ích sức khỏe của món thịt vịt

Nhiều dưỡng chất: Thịt vịt chứa nhiều khoáng chất cần thiết như đồng giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần luôn ổn định. Hàm lượng axit béo cao có trong thịt vịt có tác dụng làm tăng cân một cách tự nhiên.

Đặc biệt, nếu tiêu thụ thịt vịt một cách hợp lý để hình thành trọng lượng cơ thể lý tưởng, bởi hàm lượng chất béo và chất đạm trong vịt gấp đôi thịt gà bình thường.

thit-vit.png

Làn da luôn căng mịn: Ăn thịt vịt thường xuyên rất tốt cho sức khỏe bởi thịt vịt có thể đáp ứng nhu cầu về chất béo, giúp duy trì độ ẩm cho da, cho bạn một làn da luôn tươi trẻ và căng mịn. Nếu cơ thể bị thiếu chất béo sẽ xuất hiện các dấu hiệu như da bị đóng vảy và xỉn màu.

Trên thực tế, chất béo trở thành một trong những yếu tố bảo vệ làn da trước những thay đổi của thời tiết. Vì vậy, nên thêm thịt vịt vào chế độ ăn uống của bạn để thấy được những hiệu quả không ngờ của nó.

Tốt cho hệ tiêu hóa: Thông tin trên báo Lao Động hàm lượng chất niacin (vitamin B3) có trong thịt vịt cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Chất niacin sẽ giúp đường tiêu hóa hấp thụ carbohydrate, protein và chất béo dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc tiêu thụ thịt vịt cũng đặc biệt tốt cho việc khắc phục bệnh tiểu đường.

Tốt cho nam giới: Thịt vịt chứa hàm lượng thiamine (vitamin B1) có tác dụng thúc đẩy hệ thống tuần hoàn và thần kinh, điều này có liên quan mật thiết đến sinh lực của nam giới.

Mẹo hay nấu vịt không bị hôi, không phải ai cũng biết

Thịt vịt ngon và giàu dưỡng chất nhưng nếu không biết cách chế biến món vịt thường có mùi hôi đặc trưng. Theo đó, khi sơ chế thịt vịt bạn nên chú ý những mẹo sau đây.

- Cách khử mùi hôi vịt bằng rượu trắng

Đây là một phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để loại bỏ mùi hôi của vịt đó là sử dụng rượu trắng. Sau khi đã làm sạch lông và phần bên ngoài của vịt, bạn hãy dùng một lượng rượu trắng vừa đủ để chà xát kỹ khắp bề mặt thịt. Quá trình này không chỉ giúp khử hoàn toàn mùi hôi mà còn tạo ra một hương vị thơm ngon đặc trưng cho thịt.

- Cách khử mùi hôi cho vịt bằng giấm

Hầu như nhà bếp mọi gia đình đều có giấm, nên khi chế biến vịt bạn nên lấy một chút giấm để khử mùi hôi rất hiệu quả. Bởi, với tính chất axit nhẹ, là một giải pháp hiệu quả để loại bỏ mùi hôi thường gặp ở thịt vịt. Sau khi đã làm sạch vịt, bạn hãy để cho vịt ráo nước. Tiếp theo, kết hợp một lượng muối và giấm phù hợp với số lượng vịt bạn đang chế biến. Sử dụng hỗn hợp này để chà xát kỹ cả bên trong lẫn bên ngoài con vịt. Hành động này nên được thực hiện nhiều lần để đạt hiệu quả tối ưu. Nhờ đó, khi hoàn thành món ăn, bạn sẽ không còn phát hiện ra mùi hôi khó chịu từ thịt vịt nữa.

- Cách khử mùi hôi vịt bằng gừng

Gừng vừa rẻ lại tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi của thịt vịt. Trước khi bắt đầu quá trình luộc, bạn nên chuẩn bị một chút muối, tiêu và gừng đã được đập dập. Nếu có, bạn có thể thêm một ít rượu trắng vào hỗn hợp này. Sử dụng chúng để bóp vào thịt vịt và để yên trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch và để cho ráo nước trước khi luộc.

Để tăng cường khả năng khử mùi, hãy thêm một miếng gừng đập dập vào nồi nước luộc. Nhờ vậy, thịt vịt sau khi hoàn thành sẽ không chỉ không còn mùi hôi mà còn mang lại hương vị thơm ngon, quyến rũ hơn cho món ăn của bạn.

Mẹo hay nhà bếp sơ chế vịt để khử sạch mùi hôi

Để món vịt thơm ngon hấp dẫn bạn nên bỏ phần phao câu. Bộ phận đó của con vịt có khả năng tạo ra mùi hôi khó chịu nhất trong quá trình chế biến vịt. Để giảm thiểu vấn đề này, việc cắt bỏ phao câu trước khi nấu là điều cần thiết. Bằng cách loại bỏ phần này, bạn sẽ hạn chế được mùi hôi, giúp món vịt trở nên hấp dẫn hơn.

    Thêm thứ này vào khi nấu cơm, để lâu không lo thiu     Thêm thứ này vào khi nấu cơm, để lâu không lo thiu "hạt ngọc trời"

Khi tiến hành luộc vịt, một mẹo hay là bạn nên thêm một chút muối vào nước. Điều này không chỉ giúp tăng cường hương vị mà còn hỗ trợ khử mùi hiệu quả.

Nếu bạn lựa chọn xào vịt, hãy chú ý đến gia vị để có được những miếng thịt vịt thơm ngon, ngọt ngào. Các phương pháp chế biến đúng cách sẽ mang lại món vịt hoàn hảo, tận dụng được hương vị tự nhiên của thịt mà không bị ảnh hưởng bởi mùi hôi.

Ngoài ra, để loại bỏ mùi hôi không mong muốn, hãy sử dụng các loại gia vị như hành, tỏi và ớt. Những nguyên liệu này không chỉ giúp khử mùi hiệu quả mà còn tạo nên hương vị đặc trưng, làm cho món vịt trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.

Cách luộc vịt thơm ngon

- Đầu tiên, lấy gừng tươi và hành nướng cho vào nồi luộc rồi sau đó, hãy cho vịt vào nồi, đổ nước ngập.

- Nướng gừng và hành lên, đập dập và cho vào nồi luộc cùng với vịt.

- Lưu ý luộc vịt trong thời gian khoảng 25-30 phút, dùng đũa xiên qua thịt vịt, nếu không thấy có nước màu hồng chảy ra

cach-luoc-vit-ngon-ok.jpg?width=150Ăn ngon
Mách chị em cách luộc vịt ngon lại thơm nức chẳng còn mùi hôi ai ăn cũng thích

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022