Trận bán kết ASIAD với Olympic Hàn Quốc vừa qua, một bàn bên phía đội tuyển Việt Nam là do cầu thủ mang áo số 16 Trần Minh Vương thực hiện. Nhưng có lẽ không phải cũng biết rằng, đây chính là cầu thủ nhận vé vớt từ thầy Park Hang-seo để thay thế vị trí của Nguyễn Thành Chung do chấn thương.

Trần Minh Vương sinh ngày 28 tháng 03 năm 1995, tại xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy tỉnh Thái Bình. Hiện đang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam với vai trò là một tiền vệ, đồng thời anh cũng là cầu thủ thuộc đội I của câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Minh Vương là một trong số ít những cầu thủ trẻ được đánh giá khá cao về kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật.

33-15355396850851707514811.jpg

Trần Minh Vương cùng HLV Park Hang-seo.

Chuẩn bị cho ASIAD năm nay, ban đầu Minh Vương được triệu tập lên tuyển Oympic Việt Nam và đã có những màn thể hiện tốt, được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên sau đó thầy Park buộc phải gạch tên anh trong danh sách chính thức 20 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Thế nhưng sau đó, trong 1 một buổi tập của đội tuyển, hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã có va chạm với Nguyễn Văn Toàn và bị chấn thương khá nặng. Để thay thế cho thiếu hụt này, HLV Park đã gọi tiền vệ Trần Minh Vương quay trở lại đội tuyển để thay thế. 

Và chính chàng cầu thủ thay thế này đã đem lại bàn thắng danh dự cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vừa qua. 

Minh Vương là con út trong 1 gia đình có 2 anh em trai. Từ nhỏ, anh đã sớm bộc lộ tài năng và niềm đam mê với bóng đá. Ở cái tuổi mà nhiều người mới bắt đầu làm quen với bộ môn này, Minh Vương cùng với nhiều bạn đồng trang lứa đã giành được khá nhiều thành tích ở các giải cho thiếu niên. Năm 2007, anh được chọn vào đội Năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022