Allison Williams bắt đầu nổi danh toàn cầu khi tham gia dự án điện ảnh Get Out hợp tác cùng Blumhouse. Trong phim, cô vào vai vị hôn thê Rose của nam chính, người luôn tỏ ra thánh thiện để che giấu đi bản chất đáng sợ và âm mưu của gia tộc mình. Vai Rose giúp cô nhận được giải thưởng và đề cử danh giá tại MTV, IGN, Screen Actors Guild Award…

m3gan-4549-1673235370.jpg

Get Out có thể được xem là dự án đã “đánh thức” tiềm năng của Allison Williams ở mảng phim kinh dị. Nói về vai Rose, Williams cho biết đây là kiểu nhân vật “phản pháo lại tất cả những ai đã luôn xem nhẹ tôi”. Sau bom tấn thắng giải Oscar, cô đóng chính trong 2 phim giật gân là The Perfection và Horizon Line, qua đó được khen ngợi bởi khả năng diễn xuất phong phú của bản thân, không chỉ có nét ám ảnh mà còn pha chút khôi hài, trào phúng.

unnamed_2.jpg

Đến năm 2022, Allison Williams “tái hợp” Blumhouse trong dự án M3GAN kể về búp bê trí tuệ nhân tạo cùng tên. Bên cạnh vai trò diễn viên, Williams còn kiêm cả ghế sản xuất của dự án. M3GAN xoay quanh con robot cùng tên do kỹ sư Gemma thiết kế nhằm phụ giúp các bậc phụ huynh trông nom và chăm sóc con cái. Nó có thể lắng nghe, quan sát và hiểu được hành động của con người. Để thử nghiệm, Gemma cho M3GAN làm bạn với cháu gái tám tuổi của mình. Tuy nhiên, quyết định này dẫn đến những hậu quả cô không thể lường trước.

07_2_0.jpg

James Wan cho biết những yêu cầu đặt ra cho diễn viên sẽ thủ vai Gemma của M3GAN là rất cao. Theo Wan, Allison Williams đã thể hiện được tài năng của mình qua Get Out của đạo diễn Jordan Peele, và nhận thấy Williams là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. “Gemma là một nhà khoa học, tuy vậy, cô ấy lại đang làm việc tại một công ty đồ chơi. Đồng thời đó cũng là một người phụ nữ yếu đuối và đang phải đấu tranh với chính bản thân mình để có thể gánh vác trọng trách của một người làm cha làm mẹ”, Wan cho biết. Đạo diễn M3GAN Gerard Johnstone cũng ấn tượng, khen ngợi Williams “cực kỳ thông minh, hài hước và là một cộng sự lý tưởng”. Ông khẳng định: “Allison hiểu được thể loại phim mà chúng tôi đang cùng nhau thực hiện, nhưng đồng thời cô ấy cũng muốn khám phá mọi khía cạnh của câu chuyện này và tìm hiểu rất kỹ về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo để có thể xây dựng nên một nhân vật Gemma chân thực hết mức có thể". Phim kinh dị "M3GAN" gây chú ý với doanh thu 30,2 triệu USD tuần qua trong bối cảnh bom tấn "Avatar 2" tiếp tục dẫn đầu phòng vé, được dự đoán sẽ "công phá" phòng chiếu Việt dịp đầu năm./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022