Vừa qua, UNESCO đã vinh danh phim mới của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện như một dự án góp phần phát huy sức mạnh của di sản văn hóa phi vật thể. Giữa lúc khán giả đang dành lời khen “có cánh” cho thành công mới của cặp đôi, dàn tiểu Hoa cùng lứa với Lưu Diệc Phi như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lưu Thi Thi cũng bị “réo” tên và cho rằng họ đang để “thần tiên tỷ tỷ” át vía.

saostar-xh6m7up52cgib03i.jpg

Đi Đến Nơi Có Gió là phim truyền hình thể loại hiện đại đầu tiên của Lưu Diệc Phi, và là dự án tiếp theo của cô sau Mộng Hoa Lục. Dù các chỉ số mà phim nhận về chưa đáp ứng được kỳ vọng đã được đặt ra ban đầu, song Đi Đến Nơi Có Gió vẫn được xem là dự án chữa lành mới trong năm 2023.

Phim mang đến những thông điệp ý nghĩa cho người trẻ, đồng thời khai thác vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình của vùng quê được lấy làm bối cảnh chính. Đặc biệt, phản ứng hóa học giữa Lý Hiện và Lưu Diệc Phi gây sốt từ những tập đầu của phim, điều này giúp cặp đôi được “đẩy thuyền” nhiệt tình và nhiều lần vướng nghi vấn “phim giả tình thật”.

saostar-mcqe59qbd6oua23r.jpgsaostar-x937rpf4nplv3bht.jpg

Mới đây, trang Weibo chính thức của tổ chức UNESCO đã đăng tải nội dung liên quan đến phim mới của Lưu Diệc Phi. Theo đó, nhân vật Tạ Chi Dao do Lý Hiện đóng trong Đi Đến Nơi Có Gió được cho là đã góp phần phát huy sức mạnh của Di sản văn hóa phi vật thể, làm sống lại nền kinh tế của làng Vân Miêu.

Ngay sau đó, Lý Hiện cũng chia sẻ lại bài viết trên của UNESCO và thể hiện sự đồng tình về thông điệp mà dự án mình đang tham gia mang lại: “Di sản văn hóa phi vật thể được xem như tài sản quý báu được đúc kết từ trí tuệ. Hy vọng di sản văn hóa phi vật thể của chúng ta sẽ được biết đến nhiều hơn nữa. Và đặc biệt, sẽ có thêm nhiều Tạ Chi Dao góp phần tham gia vào công tác bảo tồn, kế thừa di sản văn hóa phi vật thể”.

saostar-9rbtq1wpc6v2mdle.jpg

Thông tin trên nhận được sự quan tâm lớn của khán giả trên các diễn đàn phim ảnh. Ngoài việc dành lời chúc mừng cho thành công mới của Lý Hiện - Lưu Diệc Phi, khán giả còn “réo” tên các tiểu Hoa đình đám Cbiz để vào mà học tập theo đồng nghiệp, phát huy và kế thừa tốt văn hóa của dân tộc.

Một số bình luận của khán giả:

- Đây là phim nhân văn, chữa lành tuyệt vời nhất mà tôi được xem.

- Nghe nói thành công của phim giúp cho ngôi làng này trở thành điểm tham quan mới, thu hút nhiều khách du lịch lắm.

- Không liên quan nhưng Lý Hiện và Lưu Diệc Phi đẹp đôi quá.

- Chắc Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch chỉ biết ước nhỉ, Lưu Diệc Phi kèo này dẫn trước rồi.

- Đừng có nhắc Triệu Lệ Dĩnh nữa, phim Gió Thổi Bán Hạ của cổ cũng đỉnh mà.

Xem thêm tại: Đầu năm, Cảnh Điềm đã phải nhận tin buồn, fan nơm nớp lo sợ cho sự nghiệp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022