trailer-grand-tour-1716434516.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TWS-aRTHtRWTj0K9Svo3Vg
Trailer 'Grand Tour'

Trailer "Grand Tour". Video: The Playlist

Phim do đạo diễn Bồ Đào Nha Miguel Gomes chỉ đạo, lấy bối cảnh năm 1917, khi Miến Điện thuộc quyền kiểm soát của Anh. Nội dung kể về công chức người Anh Edward (Gonçalo Waddington) bỏ rơi vị hôn thê Molly (Crista Alfaiate) trước ngày kết hôn. Về phần Molly, khi biết người yêu mất tích, cô lần theo dấu vết của anh.

Xen lẫn những cảnh quay đầu thế kỷ 20 là nhiều đoạn phim thời hiện đại, thể hiện quan điểm của đạo diễn về lịch sử và sự phát triển thế giới. Trong dự án, Lãng Khê đóng Ngọc - xuất hiện trong hành trình lang thang khắp châu Á của Edward và Molly.

khan-gia-co-vu-ekip-grand-tour-o-lhp-cannes-2024-1716434712.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2FYOIHLzul5zzqn_YTwiDQ
Khán giả cổ vũ êkíp 'Grand Tour' ở LHP Cannes 2024

Khán giả cổ vũ êkíp "Grand Tour" sau buổi chiếu ở Liên hoan phim Cannes 2024. Video: France TV

Sau buổi chiếu hôm 22/5 (giờ địa phương), trang Variety viết: "Tác phẩm của đạo diễn Miguel Gomes xuất hiện như ngôi sao băng qua Cannes. Những ý tưởng trong phim phức tạp nhưng được trình bày một cách mạch lạc".

Theo Variety, Grand Tour chinh phục khán giả bởi những chi tiết mang màu sắc châu Á. Điển hình là cảnh công nhân sửa chữa các cột điện, pháo hoa ngày Tết ở Sài Gòn, những ông già Trung Quốc chơi mạt chược, người dân Philippines đi xe jeepney, người đàn ông khóc khi hát karaoke trong một nhà hàng.

Cây bút Jessica Kiang cho rằng đoạn phim về khung cảnh tắc đường ở Sài Gòn không hẳn là mới, phần âm nhạc lỗi thời, không mang tính tiên phong. "Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, khoảnh khắc này có thể lôi cuốn nhiều khán giả", Kiang viết.

mv5bmty0zmyxnmetnziznc00yteylw-3995-8872-1716435396.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tT5n2yI4wEIACgO1CExiZg

Lãng Khê (phải) và diễn viên Crista Alfaiate trong phim "Grand Tour". Ảnh: Vivo Film

Guardian chấm phim 4/5 điểm, nhận định: "Miguel Gomes mang đến tác phẩm mà những điều tinh tế hòa lẫn sự ngây thơ và quyến rũ. Nó thanh lịch, lập dị và cần một chút thời gian để say mê. Grand Tour là trải nghiệm độc đáo, mang nhiều giá trị".

Theo nhà phê bình Peter Bradshaw, nửa đầu của bộ phim là câu chuyện tẻ nhạt của Edward, nhưng nửa sau có sự kịch tính khi Molly đi tìm người yêu. Lời tường thuật được lồng tiếng bằng nhiều ngôn ngữ, mỗi câu chuyện xen kẽ các cảnh quay thành phố qua các bối cảnh thời gian, cho thấy nhiều góc nhìn của đạo diễn.

Trong khi đó, trang ScreenDaily đánh giá: "Cuộc phiêu lưu đầy lôi cuốn và sáng tạo. Tác phẩm mang đến những hiểu biết sâu sắc về cách chúng ta nhìn thế giới".

Grand Tour đánh dấu lần thứ ba Miguel Gomes dự Cannes. Năm 2008, Our Beloved Month of August của ông thắng giải thưởng Phim nghệ thuật. Năm 2015, Arabian Nights trình chiếu ở chương trình Directors' Fortnight, vinh danh dòng phim nghệ thuật không tranh giải chính.

Trần Lãng Khê, 27 tuổi, là con gái của đạo diễn Trần Anh Hùng và diễn viên Trần Nữ Yên Khê. Ngoài diễn xuất, cô đang làm người mẫu cho một công ty quản lý ở Paris và theo đuổi đam mê nhiếp ảnh. Cô thần tượng vẻ đẹp của biểu tượng Jane Birkin và Brigitte Bardot, xây dựng phong cách Pháp lấy cảm hứng từ họ.

Grand Tour là phim thứ hai có Lãng Khê tham gia tranh giải ở Cannes. Năm 2018, Les confins du monde do cô đóng chính được đề cử ở mục Directors' Fortnight. Dự án được phát triển từ năm 2016, sau đó tuyển diễn viên ở Hà Nội năm 2017 và ghi hình nhiều cảnh ở Việt Nam.

Quế Chi (theo Variety, Guardian, ScreenDaily)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022