Từ ngày 6 đến 20/9, Liên hoan phim Đức diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và TP HCM. Tám phim Đức thuộc nhiều thể loại được giới thiệu trong hơn 30 buổi chiếu với phụ đề tiếng Việt. Năm phim trong số đó gồm Hacker siêu đẳng, Thung lũng bí ẩn, Jack, Chạy đi: Cậu bé Ngày định mệnh hạn chế khán giả dưới 16 tuổi. Vé xem phim miễn phí được phát trước ở các địa điểm chiếu phim.

haha-3430-1440404185.jpg

"Hacker siêu đẳng" mở màn "tiệc phim" Đức lần thứ 6 ở Việt Nam.

Liên hoan phim mở màn bằng tác phẩm Hacker siêu đẳng kể về một nhóm hacker bị cảnh sát mạng châu Âu truy lùng. Phim Giữa hai làn đạn vẽ ra bức tranh của một người lính Đức trên chiến trường ở Afghanistan, qua đóđặt ra câu hỏi về phẩm giá của con người.

Hai phim Chạy đi: Cậu bé! Jack cùng kể câu chuyện u tối về số phận những trẻ em dưới đáy xã hội, phải chống chọi với những bất trắc và nguy hiểm trong cuộc sinh tồn ở thành phố. Các phim Thung lũng bí ẩn, Chị em nhà ma cà rồng Ngày định mệnh mang đến phong vị của phim miền Tây, giả tưởng và hành động.

Chị Võ Trà My, đại diện ban tổ chức liên hoan phim, chia sẻ: "Liên hoan phim lần thứ sáu thể hiện tính năng động vượt trội và sáng tạo của nền công nghiệp phim Đức đương đại. Các phim được chúng tôi chọn lựa đã chiếu rạp thành công, đạt doanh thu phòng vé cao cũng như từng được vinh dự giới thiệu trong Liên hoan phim quốc tế Berlin và các liên hoan danh tiếng khác. Tám phim đề cập đến những đề tài lịch sử, những chủ đề đương đại như sức mạnh của truyền thông kỹ thuật số, cũng như sự khác biệt trong truyền thống và văn hóa".

LaufJungeLauf-FS-7013-1440404186.jpg

Cảnh trong phim "Chạy đi: Cậu bé".

Cũng trong khuôn khổ liên hoan phim, đạo diễn, biên kịch kiêm diễn viên Tali Barde (sinh năm 1960)sẽ tới Việt Nam để giới thiệu phim và giao lưu với công chúng Việt. 

Vũ Văn Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022