Mới đây, tại chương trình Người kết nối, diễn viên Baggio đã sang tận California (Mỹ) để thăm người mẫu Ngọc Quyên. Tại đây, Ngọc Quyên hồ hởi chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình. Cô nói:

"Thời gian đầu mới sang Mỹ tôi bị hụt hẫng lắm. Tôi không nghĩ ở Mỹ lại như thế này. Trước đó tôi đi nước ngoài nhiều nên cứ nghĩ Mỹ là phải nhiều nhà cao tầng, ai ngờ lại toàn nhà trệt.

Khu tôi sống là khu của người Việt và người Hàn nên mọi thứ đều bình thường. Nhà nào ở đây cũng nhỏ nhỏ, thấp thấp.

nk7-15882939825141534710770.png

Hồi xưa, lúc mới qua Mỹ chơi với anh Tân Đà Lạt (stylist nổi tiếng), tôi cũng ở khu này và thấy chán vô cùng, chỉ muốn đi về. Đến hôm sau, anh ấy dẫn tôi sang khu của người Mỹ, đúng chất Mỹ trên phim, toàn khu sang trọng với trung tâm mua sắm.

Nhưng sau 5 năm ở đây, tôi mới thấy khu tôi tôi đang sống đây là tốt nhất vì nó có nhiều nhà hàng Việt, khỏa lấp nỗi nhớ Việt Nam của tôi. Tôi cũng không thể chạy lên khu người Mỹ vì nó xa quá.

Sống ở khu người Việt này, giá thuê nhà mềm hơn, lại được ở cùng người Việt, ăn món Việt, cho tôi cảm giác như ở quê nhà, tiện hơn gấp nhiều lần.

Giá nhà ở Cali này là đắt nhất nước Mỹ vì khí hậu ở đây rất tốt, giống như Đà Lạt, không quá lạnh. Người Việt qua Mỹ ban đầu làm ở những tiểu bang khác nhưng rồi lại chuyển về đây sống.

Hiện tại, mỗi sáng tôi thức dậy lúc 7 giờ, lách cách lo cho con đi học. Đưa con tới trường xong, tôi vội chạy về tiệm làm sổ sách để nhân viên chạy hàng rồi livestream bán hàng.

5 giờ chiều là tôi nghỉ làm, đi đón con về tắm rửa rồi lo cho nó buổi tối, thế là hết một ngày.

nk6-15882939825121461901998.png

Thường là tôi không có thời gian dành cho cá nhân mình. Từ ngày có con, tôi ít đi chơi hẳn. Đi làm rồi tôi càng ít gặp bạn bè hơn.

Hồi mới qua Mỹ, tôi nhiều bạn bè lắm nhưng về sau thì thôi vì ai cũng có công việc của riêng mình. Bản thân tôi là người bận rộn công việc nên hạn chế đi chơi không mỗi lần đi về lại một đống công việc dồn lên.

Những tuần nào con sang ở với chồng cũ thì tôi rảnh hơn chút, buổi tối có thể đi chơi một chút, không thì ở nhà đắp mặt nạ chăm sóc sắc đẹp".

Ngọc Quyên cho biết, cô rất nhớ mẹ và muốn về Việt Nam thăm nhà, nhưng vì hoàn cảnh nên không thể. Cô tâm sự:

"Tôi rất muốn về Việt Nam chơi nhưng không được. Hiện tại, con tôi đã 4 tuổi rồi nên tôi phải sinh sống tại đây. Tôi nuôi con 50/50 với chồng cũ, chồng nuôi 1 tuần và tôi nuôi 1 tuần. Đó là lí do tôi không về Việt Nam được.

nk3-15882939825061617474173.png

Ngọc Quyên và mẹ

Tôi về Việt Nam một mình thì không sao nhưng nếu muốn về với con thì phải được sự đồng ý của chồng cũ, lại thêm nhiều việc khó khăn nữa nên tôi không về được. Thường thường là mẹ tôi sẽ qua Mỹ thăm tôi.

Lâu lâu mẹ tôi cũng muốn tôi về thăm nhà, nhưng tôi xin phép mẹ cho khất để ở lại Mỹ làm việc, cho ổn định cuộc sống bên này đã.

Cuộc sống hiện tại của tôi có hai thứ quan trọng là công việc và con cái nên phải để lên trên đầu. Tôi mở tiệm ra như thế mà về Việt Nam thì lấy ai coi hàng giúp tôi.

Thời gian đầu không về được Việt Nam, tôi khóc hoài. Tôi cảm thấy mình bất hiếu vì không phụng dưỡng mẹ được. Cả nhà tôi chỉ có mình tôi sống bên Mỹ.

Mẹ tôi bây giờ đã ngoài 70 tuổi rồi mà phải lặn lội bay hai mấy tiếng đồng hồ để qua đây thăm được tôi, rất cực. Nhưng mọi chuyện như vậy, tôi không biết phải làm sao, chỉ biết bảo mẹ ráng đợi tôi lo xong giấy tờ rồi bảo lãnh cho mẹ qua. Nhưng quá trình làm giấy tờ vẫn đang khó khăn đủ thứ.

nk4-15882939825081720987752.png

Mẹ tôi hiện tại chuyển về Hóc Môn, không còn ở Sài Gòn nữa. Mẹ tôi giờ yếu nhiều, không còn như ngày xưa nữa. Hồi tôi mới qua, mẹ mới gần 70, vẫn còn khỏe. Tới năm nay thì yếu lắm rồi.

Tôi tính sang tháng 5 năm này mẹ tôi lại qua Mỹ thăm tôi. Tôi cầu trời cho mọi thứ suôn sẻ để mẹ sang đây hẳn được thì tốt. Mẹ tôi qua đây rồi còn có mẹ có con, đỡ đi cái cảnh về nhà lủi thủi một mình, buồn dã man".

Để thỏa nỗi nhớ mong của Ngọc Quyên, chương trình Người kết nối đã tặng cô một đoạn video quay lại hình ảnh mẹ cô ở quê nhà. Trong đoạn video, mẹ Ngọc Quyên chia sẻ:

nk1-1588293982501185732226.png

"Hàng ngày, tôi cũng đi chợ nấu ăn, dọn dẹp trong nhà. Tôi nhớ con nhất vào ban đêm. Trước khi đi ngủ mà nhớ con gái, tôi lại mở Ipad ra để gọi video cho hai mẹ con thấy mặt nhau, nói chuyện cho đỡ nhớ.

Tôi nhớ con lắm, làm việc xong lúc nào cũng nhớ tới nó. Nhưng bây giờ thì không gọi được nhiều vì Quyên đang bận công việc với con nhỏ.

Thời gian đầu Quyên qua Mỹ tôi nhớ lắm vì lúc ở Việt Nam hai mẹ con lúc nào cũng ở với nhau, mẹ đâu con đó. Quyên đi diễn ở đâu tôi cũng theo. Mẹ con sát cánh nhau nhiều quá, đùng một cái nó đi, cuộc sống thay đổi, tôi buồn lắm.

Tới giờ Quyên đã qua Mỹ được 5 năm rồi. Lúc đám cưới, tôi cũng qua Mỹ để chuẩn bị cho con, xong rồi tôi về. Thời gian đầu, Quyên chỉ đi học với làm việc nhà thôi, nhưng tối ngày chỉ ở trong nhà buồn quá, không chịu nổi nên mới đi tìm việc.

nk2-15882939825045448677.png

Lúc Quyên mới kết hôn, tôi lo lắng lắm. Tôi cứ phải gọi điện nhắc nhở thường xuyên.

Quyên có một cái là đã bước vào một lĩnh vực gì thì đam mê lắm, sống hết mình luôn. Nhiều lúc thấy con đi làm cực khổ, tôi xót xa lắm. Tôi phải nhắc nó suốt là làm vừa thôi còn lo cho sức khỏe của mình. Tôi không muốn nó làm nhiều tiền quá, chẳng để làm gì.

Về hôn nhân của Quyên, ban đầu cũng hạnh phúc nhưng càng sống lại càng nhiều cái không phù hợp với nhau. Xảy ra chuyện li hôn như vậy tôi buồn lắm, làm mẹ ai chẳng muốn con mình được viên mãn.

nk8-1588293982516424762252.png

Nhưng bù lại, công việc của Quyên phát triển, nên không có thời gian mà buồn. Hơn nữa, có con rồi thì không còn thời gian mà suy nghĩ linh tinh. Quyên thương con lắm nên chăm bẵm suốt. Đứa con cũng là niềm vui cho nó.

Tôi phải động viên Quyên nhiều, nhưng được cái Quyên suy nghĩ cũng chín chắn nên tôi bớt lo. Sắp tới, tôi chuẩn bị sang thăm con và cháu".

Bà cũng gửi lời nhắn tới con gái: "Mẹ muốn con phải cố giữ gìn sức khỏe, tinh thần thoải mái. Phải mạnh mẽ, sáng suốt và giữ sức khỏe để lo cho con cái.

nk5-1588293982510255258011.png

Mẹ không mong gì hơn, chỉ cần thấy con và cháu được khỏe mạnh là mẹ mừng lắm rồi.  Mẹ bây giờ ổn rồi, con đừng lo cho mẹ. Mẹ lúc nào cũng yêu con và cháu".

Sau khi xem xong clip, Ngọc Quyên không kìm được xúc động nên đã bật khóc nức nở. Cô nói: "Biết làm sao bây giờ, đời mình cứ đi đâu thì đi thôi. Mọi thứ rồi cũng sẽ ổn và tôi sẽ vượt qua tất cả".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022