Theo thông tin từ ông Nguyễn Trung, Chánh văn phòng Hội Sân khấu TPHCM chia sẻ VietNamNet, nghệ sĩ Ngọc Đáng đã bị ngã khi di chuyển trong phòng tắm tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (Bình Thạnh, TPHCM) cách đây khoảng một tháng. 

Sau sự cố, nhân viên của trung tâm đã nhanh chóng phát hiện và đưa bà đến điều trị tại trạm xá. Bác sĩ chẩn đoán rằng nghệ sĩ gạo cội bị nứt xương chậu và không thể hồi phục, dẫn đến mất khả năng đi lại vĩnh viễn.

j3hgw48oat1-5c6v1nnlvz2-6sdax2q7653.jpg Nghệ sĩ Ngọc Đáng ở tuổi 98

Mặc dù gặp vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, nghệ sĩ Ngọc Đáng vẫn lạc quan và thỉnh thoảng đòi tập đi. Hiện tại, bà được người thân và y tá túc trực chăm sóc suốt 24/7. Quá trình điều trị dự kiến sẽ kéo dài thêm khoảng hai tuần nữa.

Vnexpress đưa tin, hôm 2/7 khi nhiều nghệ sĩ đến thăm thì nghệ sĩ Ngọc Đáng vẫn cười nói để mọi người khỏi lo lắng. Bà cảm thấy vui vì còn nhiều bạn hữu trò chuyện như nghệ sĩ Diệu Hiền, nhà văn Mạc Can, tài tử Huỳnh Thanh Trà.

y9na27m6ar1-kd2x0q84ib2-718mc27qq93.jpg Nghệ sĩ Ngọc Đáng chụp hình cùng NSND Trịnh Kim Chi. 

Nghệ sĩ Ngọc Đáng hiện nay đã 98 tuổi, là người lớn tuổi nhất trong số các nghệ sĩ đang sinh sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè. Bà là con của bầu gánh Đỗ Văn Lãnh và cô đào Dương Thị Thành, từng hát cho đoàn Phụng Hảo của nghệ sĩ Phùng Há.

Ngọc Đáng từng kết hôn với nghệ sĩ Hoàng Kinh, cùng chồng lập gánh hát đi diễn ở nhiều tỉnh thành. Sau khi chồng mất khi bà 38 tuổi, Ngọc Đáng quyết định không tái giá mà ở vậy nuôi con. 

Khi con cháu đã thành đạt và có gia đình riêng, bà quyết định xin vào sống tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ (Quận 8, TPHCM) để gần gũi đồng nghiệp. Sau này, bà cùng các đồng nghiệp lão thành được chuyển đến sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022