Theo nguồn tin của Variety, các thành viên của Viện Hàn lâm đang họp bàn để nhằm tạo nên sự khác biệt và sức sống mới cho lễ trao giải danh giá Oscar 2023. Trong những buổi thảo luận này, các thành viên đã đề cập tới việc cân nhắc phát trực tuyến lễ trao giải trên các nền tảng trực tuyến hiện nay.

Đây được coi là giải pháp hữu hiệu để vừa thu hút thêm khán giả, vừa có thể vinh danh đầy đủ những người chiến thắng do chương trình không bị giới hạn thời gian. Còn nhớ vào đầu năm nay, Oscar đã bị chỉ trích dữ dội bởi khán giả cũng như những người trong ngành công nghiệp giải trí do cắt bớt việc trao giải nhiều hạng mục. Việc làm này của ban tổ chức bị cho là thiếu tôn trọng với những người thắng giải, đồng thời bị cho là phân biệt đối xử giữa những giải hậu trường và những giải dành cho đạo diễn, diễn viên...

holding-oscar-1663559996033921681464.jpg

(Ảnh: Newsweek)

Tại Oscar 2022, ngoại trừ khoảnh khắc gây rúng động Will Smith tát Chris Rock, tỉ lệ người xem của Oscar vẫn chưa đạt mức chỉ tiêu. Dù lượng người xem năm nay đã tăng thêm 58% so với năm 2021, với 16,6 triệu người xem nhưng con số này vẫn thua xa so với 25-30 triệu người xem của những năm trước đó.

Do đó, các thành viên Viện Hàn lâm đang nỗ lực bàn luận để tạo nên thay đổi nhằm giúp chương trình tiếp cận được nhiều khán giả hơn nữa. Nếu như lễ trao giải Oscar 2023 được phát sóng trên các nền tảng trực tuyến, đây sẽ là bước đi lớn của Viện Hàn lâm khi mà Oscar đã duy trì phát sóng trực tiếp trên đài ABC trong nhiều năm liên tiếp.

Tuy nhiên, theo cách chuyên gia trong ngành, dù Oscar sẽ không bao giờ có thể trở thành show mới nhất hoặc nổi tiếng nhất nhưng nó sẽ luôn là giải thưởng nổi bật nhất, danh giá nhất. Thực tế rõ ràng trong suốt nhiều năm qua, việc giành được tượng vàng Oscar vẫn có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc giành được bất kỳ giải thưởng nào khác, đối với cả người trong ngành lẫn khán giả yêu điện ảnh. Oscar danh giá bởi nó được đánh giá bởi hàng loạt các chuyên gia và giới phê bình hàng đầu thế giới, việc nhận giải Oscar - dù cho lễ trao giải này có được xem nhiều hay không - vẫn là một vinh dự lớn

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 được công bố sẽ diễn ra vào ngày 12/3/2023.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022