Long Nhật được biết đến là một ca sĩ có khá nhiều con trong showbiz. Anh sinh tới tận 4 con ruột và có một con gái nuôi là ca sĩ Trúc Chi.

Tại chương trình Chuyện cuối tuần tuần này, Long Nhật đã chia sẻ về tình cha con giữa mình và Trúc Chi. Anh nói:

img1298-16033714948951830225402.jpg

"Tôi hiện đang có 4 người con ruột và một người con nuôi. Con gái lớn của tôi năm nay 25 tuổi, trong khi đó con út chỉ vừa mới 5 tuổi. Sở dĩ tôi sinh con muộn như vậy các con lớn hết rồi nên không chơi với hai vợ chồng tôi nữa. Chúng trở mặt nên tôi phải đẻ thêm đứa nữa.

Nhiều người thắc mắc vì sao tôi đã có 4 con ruột mà vẫn nhận thêm con nuôi. Thực ra, có rất nhiều học trò đều gọi tôi là "ba Nhật", nhưng con nuôi thì tôi chỉ có một. Đó là ca sĩ Trúc Chi.

Ông bà ngoại của Trúc Chi là bầu gánh hát, dì năm là Cát Tuyền, ca sĩ chuyển giới đầu tiên của Việt Nam, chơi rất thân với tôi.

Thời điểm tôi về Việt Nam hát cho gánh hát đã được ông bà ngoại Trúc Chi yêu thương và coi như con. Vì thế nên Trúc Chi cũng gọi tôi là ba từ khi còn nhỏ xíu. Gia đình tôi và gia đình Trúc Chi cũng có mối quan hệ rất khăng khít.

Nhưng cái duyên nhận làm cha con thực sự là nhờ anh Vương Bảo Tuấn, người bạn thân đã mất của tôi.

ln1-16033714334792048585509.png

Long Nhật và con gái nuôi Trúc Chi.

Hồi đó, tôi luôn mơ ước có một đứa con gái hát bolero, nhưng mấy đứa con ruột của tôi thì không hát nên anh Tuấn nói tôi nhận Trúc Chi làm con nuôi. Đến lúc đó Trúc Chi mới về ở và đi hát cùng tôi. Năm đó, nó mới 17 tuổi.

May mắn rằng vợ tôi là người rất mê bolero nên khi tôi báo với vợ sẽ nhận Trúc Chi làm con nuôi, cô ấy rất mừng. Các con ruột và ngay cả bố mẹ vợ của tôi cũng đặc biệt yêu quý Trúc Chi.

Ở ngoài, tôi là người gần gũi, luôn lắng nghe các con và xem các con như những người bạn nên đứa nào cũng bám tôi.

Tôi luôn nói với các con ruột và cả Trúc Chi rằng, các con không bao giờ cô đơn hay phải loay hoay một mình vì luôn có tôi sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ.

Với tôi, công việc, âm nhạc giống như cái cớ giúp tôi và Trúc Chi trở thành cha con. Tuy nhiên, nếu không có công việc, âm nhạc tạo nên mối quan hệ thầy trò dìu dắt thì cũng có một lí do gì đó để chúng tôi làm cha con với nhau.

ln3-1603371433730545832817.jpg

Trúc Chi không chỉ là món quà tinh thần trong cuộc sống của tôi mà còn là món quà trong âm nhạc. Nó ăn ý từ tính cách đến đam mê nghệ thuật với tôi.

Nhiều lúc tôi muốn giận, muốn trách mắng Trúc Chi vì không biết giữ gìn giọng hát, nhưng cứ nghe nó cất giọng hát ngọt ngào là tôi không thể nào giận được con gái mình".

Khi được hỏi về chuyện nghệ sĩ lạm dụng con nuôi, Long Nhật khẳng định: "Bản thân tôi chắc chắn không có chuyện lạm dụng con nuôi, còn trong showbiz này tôi cũng không biết có hay không chuyện đó. Trước mắt, tôi chưa thấy có chuyện lạm dụng con nuôi trong showbiz.

Tôi chỉ biết, dù con nuôi hay con ruột thì tình cha con vẫn lạ lắm. Nhiều gia đình khi làm di chúc, con nuôi lại được nhiều hơn con ruột. Chính con nuôi lại là người phụng dưỡng tận tình, cơm cháo, đút thuốc lúc cha mẹ già yếu.

ln2-1603371433679248296387.jpg

Hoài Linh và con nuôi

Tôi nghĩ, con nuôi hay con ruột đều là con. Trong showbiz, tôi chưa thấy chuyện con nuôi lợi dụng cha mẹ, cha mẹ lạm dụng con nuôi hay cùng nhau tạo scandal để nổi tiếng, đôi bên có lợi. Nhiều bạn bè tôi trong showbiz cũng có con nuôi nên tôi biết. Đặc biệt, trường hợp của Trúc Chi với tôi lại càng không.

Chẳng hạn, Phi Nhung nuôi cả một đàn con nuôi nhưng lúc nào nhắc tới con nuôi nó cũng khóc, nước mắt ngấn lệ. Hay, Hoài Linh cũng khóc khi nhắc tới con nuôi của mình. Bản thân Hoài Linh có con ruột, nhưng dù nhắc đến con nuôi hay con ruột thì ánh mắt nó vẫn sáng lên".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022