Nguồn tin Người lao động cho biết, nghệ sĩ Bích Thuận đã qua đời tại Mỹ vào ngày 25-6. Bà qua đời vì bệnh già và hưởng dương 100 tuổi.

Nghệ sĩ Bích Thuận sinh ra ở tỉnh Bắc Ninh, lên 10 tuổi bà và em gái gia nhập gánh hát Đồng Ấu Nhật Tân Ban của ông Bầu Tài ở Hà Nội.

zsjlbwqtay1-td7bl2qpzl2-go3og160e83.JPG Nghệ sĩ Bích Phượng qua đời tại Mỹ.

Chỉ qua 6 tháng học ca cổ, nữ nghệ sĩ Bích Thuận đã đóng vai đào chánh của sân khấu đoàn Nhật Tân Ban. Sau đó, bà tiếp tục gia nhập đoàn hát Tố Như, nổi lên cùng thời với nhiều ngôi sao đình đám miền Bắc khác như Bích Hợp, Kim Chung, Khánh Hợi, Túy Định. . .

Năm 1948, Bích Thuận vào miền Nam và lập gánh hát Bích Thuận. 2 năm sau, bà giải tán đoàn hát và tiếp tục đầu quan cho gánh Phụng Hảo, sau đó là gánh Nam Phi.

lbew7bj2nx1-t223skysol2-169foh7nj23.JPG

Sau năm 1954, bà tiếp tục gia nhập gánh hát Phụng Hảo 3. Tại đây, vở “Mộng Hoa Vương” đã đưa tên tuổi nghệ sĩ Bích Thuận đến gần khán giả miền Nam. Bà vào vai võ tướng Triệu Tuấn, người si mê Mộng Hoa Vương và là tình địch của sứ thần Ngô Trung Cảnh.

NSND Kim Cương kể, vở "Mộng Hoa Vương" là một vở tuồng ăn khách, lấy nước mắt khán giả nhất thời đó. Khán giả không khỏi ấn tượng bởi mối tình tay ba Mộng Hoa Vương, sứ thần Ngô Trung Cảnh và võ tướng Triệu Tuấn.

Bà vẫn tiếp tục tham gia hoạt động nghệ thuật mãi đến khi sang Mỹ định cư cùng các con. Sự ra đi vừa rồi đã để lại nhiều thương tiếc cho khán giả, đồng nghiệp và gia đình của nghệ sĩ Bích Thuận.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022