Lâm Chí Dĩnh và con trai Jenson đã gặp tai nạn giao thông tại Đài Loan hồi tháng 7/2022. Chiếc xe do anh điều khiển mất lái, đâm vào cột trụ bên đường và bốc cháy dữ dội. Nam diễn viên bị vỡ xương mặt, gãy xương bả vai và chấn thương sọ não nhẹ. Con trai anh bị thương nhẹ ngoài da và sốc tâm lý.

Theo em trai của Lâm Chí Dĩnh - Lâm Chí Hâm, nam diễn viên hồi phục, tỉnh táo và nhận ra người thân sau hai ca phẫu thuật. Bác sĩ của bệnh viện nơi đang chăm sóc và điều trị cho Lâm Chí Dĩnh cho biết, nam diễn viên đã vượt qua giai đoạn đầu điều trị chấn thương. Trong vòng 3 - 6 tháng tới, anh có thể hồi phục chức năng của tay và vai.

lam-chi-dinh-10-1659107989292.jpg

Ngày 26/8, Lâm Chí Dĩnh có chia sẻ đầu tiên kể từ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (Ảnh: Sina).

Trong tháng 8 này, Lâm Chí Dĩnh đã tiến hành phẫu thuật tái tạo da mặt. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn chưa thể sinh hoạt bình thường. Để quá trình phục hồi mặt tốt, anh phải băng kín đầu, được bơm thức ăn bằng ống và chỉ có thể truyền dịch dinh dưỡng qua mũi vào dạ dày. 

Bên cạnh đó, do vết thương nghiêm trọng, nhiều khả năng Lâm Chí Dĩnh vẫn bị lưu lại sẹo. Điều này có thể ảnh hưởng tới ngoại hình của nam diễn viên vốn được mệnh danh là "trẻ mãi không già" của làng giải trí xứ Đài. Anh sẽ mất khoảng 1 - 2 năm để phẫu thuật tái tạo gương mặt và khôi phục diện mạo.

Ngay sau khi hình ảnh gương mặt băng kín, chỉ lộ mỗi mũi của Lâm Chí Dĩnh được đăng tải trên mạng xã hội, người hâm mộ tài tử Thiên long bát bộ đã bày tỏ sự lo lắng về tình hình sức khỏe của anh. Ngoài ra, một nguồn tin cho biết, tình hình Lâm Chí Dĩnh chuyển biến nặng, không thể ăn uống, không thể nói chuyện và phải bổ sung dinh dưỡng bằng cách dùng ống thông mũi chuyển vào dạ dày.

Trước những thông tin trên, người nhà của nam diễn viên lên tiếng: "Cảm ơn sự quan tâm của các bạn. Hiện tại, Lâm Chí Dĩnh đang hồi phục tĩnh dưỡng nên sẽ không phản hồi trong thời gian tới".

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho Lâm Chí Dĩnh cũng lên tiếng đính chính những tin đồn. Ông cho biết, nam nghệ sĩ chưa bao giờ sử dụng ống thông mũi dạ dày trong giai đoạn nhập viện. "Tôi không biết tin tức đến từ đâu", bác sĩ nói. 

lam-chi-dinh-1-1661494665114.jpg

Lâm Chí Dĩnh cho biết, anh đang hồi phục và đã được về nhà sau những ca phẫu thuật (Ảnh: Sina).

Ngoài ra, ông tiết lộ, tài tử họ Lâm đã có thể tự ăn uống sau ca phẫu thuật và trở về nhà để hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, ông không thể tiết lộ tình trạng cụ thể vì tôn trọng quyền riêng tư của bệnh nhân.

Ngày 26/8, Lâm Chí Dĩnh lần đầu lên tiếng về vụ tai nạn giao thông trên mạng xã hội. Anh viết: "Tôi là Lâm Chí Dĩnh, xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bạn trong những ngày qua. Tôi đã từ bệnh viện trở về nhà để hồi phục sức khỏe.

Cảm ơn các ân nhân đã cứu tôi và bé Jenson lúc tai nạn, cũng cảm ơn mọi người đã động viên, khích lệ trong suốt thời gian qua. Tôi đã hoàn thành tốt các phương pháp trị liệu dưới sự chăm sóc của đội ngũ y tế chuyên nghiệp ở bệnh viện nhưng tôi vẫn cần thời gian để hồi phục sức khỏe.

Cuối cùng, xin hãy cho tôi và gia đình thêm thời gian và không gian. Hiện tại, tôi chỉ muốn ở bên cạnh gia đình. Xin mọi người đừng tin vào những lời đồn đại chưa được kiểm chứng. Tôi sẽ nghỉ ngơi thật tốt, khi sức khỏe tốt hơn tôi sẽ sớm quay trở lại làm việc. Một lần nữa cảm ơn tất cả mọi người". 

lam-chi-dinh-1-1658471329240.png

Fan lo lắng, ngoại hình điển trai của Lâm Chí Dĩnh bị ảnh hưởng sau vụ tai nạn (Ảnh: Sohu).

Lâm Chí Dĩnh, sinh năm 1974, là ngôi sao Đài Loan nổi tiếng nhờ những bộ phim như Thiên long bát bộ, Sợi dây chuyền định mệnh, Tuyệt đại song kiêu... Anh vừa là ca sĩ, diễn viên, vừa là tay đua xe công thức một chuyên nghiệp.

Nam diễn viên vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung, điển trai dù đã bước vào tuổi U50. Vài năm nay, anh không còn hoạt động nghệ thuật, dành thời gian cho gia đình và theo đuổi công việc kinh doanh. Anh và vợ có ba con trai.

Khối tài sản của Lâm Chí Dĩnh ước tính 160 triệu USD (khoảng 3.700 tỷ đồng) nhờ việc kinh doanh nhà hàng, thể thao, sản xuất phim ảnh, bất động sản và thời trang và đam mê đua xe phân khối lớn.

Lâm Chí Dĩnh thể hiện ca khúc "My Pride" (Video: YouTube).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022