Ca sĩ, đạo diễn, nhà báo Bông Mai sinh năm 1977 từng được biết đến là cựu thành viên nhóm nhạc Con gái nổi tiếng một thời. Cô có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại VTV, 3 năm làm quản lý Trung tâm sản xuất nội dung Giáo dục và Giải trí VTVcab và hiện tại là mẹ đơn thân đầy bản lĩnh, là người bạn đồng hành của hai con trong suốt quá trình trưởng thành.

Mới đây, Bông Mai đã kết thúc 99 ngày trong chuyến hành trình xuyên Việt. Trong cuộc hành trình ấy, Bông Mai có rất nhiều người "đồng hành" và cô đã được trải qua cả 4 mùa trong suốt chuyến đi.

Trải qua những chặng đường trong sự nghiệp, thời điểm hiện tại Bông Mai có thể tự tin chia sẻ rằng "Tôi đã dám sống một cuộc đời rực rỡ".

nha-bao-bong-mai-va-cuoc-hanh-trinh-xuyen-viet-99-ngay-dem-2-1661415704940633222664.jpgnha-bao-bong-mai-va-cuoc-hanh-trinh-xuyen-viet-99-ngay-dem-3-16614157049422091963307.jpg

"Từ bé tôi thích trở thành nhà báo nhưng vì gia đình giàu truyền thống nghệ thuật nên bố mẹ lái cho học nghệ thuật. Nhưng đúng là nghề chọn người, lúc đang chuẩn bị lên quân hàm Thiếu tá bên quân đội thì tôi quyết định bỏ để sang truyền hình. Tôi vẫn gọi đó là một thanh xuân rất đẹp", Bông Mai chia sẻ về chặng đường sự nghiệp đã qua của mình.

Đặc biệt khi nhắc về hành trình xuyên Việt 99 ngày, Bông Mai cho biết cô chọn 99 ngày mà không phải một con số khác vì mong muốn mình sẽ có thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa như vậy thêm nữa.

"Nhiều người hỏi tôi tại sao phải đi lâu như thế, nhưng đó là điều tôi thích và thấy cần cho cuộc sống của mình", Bông Mai chia sẻ.

"Một mình tôi đi phải tự quay, tự chụp ảnh, tự thu lại tất cả các chất liệu. Nếu muốn tìm hiểu các nền văn hóa thì cứ đi, đừng bao giờ chờ đến khi nào mình có tiền hẵng lên đường đi. Đồng bào các dân tộc yêu mình lắm, nếu quyết tâm đi thì chỗ ăn chỗ ở không phải là vấn đề".

1-16614156397501002891186.png

Chuyến đi của Bông Mai không chỉ nhằm khám phá, tìm hiểu về văn hóa, phong tục và cuộc sống của đồng bào dân tộc trên mọi miền đất nước mà còn muốn truyền tải thông điệp: "Dám sống một cuộc đời rực rỡ".

"Trước chuyến đi, tôi có viết một thư ngỏ gửi cho bạn bè trên facebook của mình và có viết ra slogan của mình là Dám sống một cuộc đời rực rỡ. Nhiều người nhắn tin cho tôi hỏi vì sao là dám mà không phải là hãy. Tôi chọn từ dám bởi hiện nay có nhiều phụ nữ không được sống cuộc đời của mình. Họ phải gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm trong khi đó lại không được chia sẻ lại với người khác. Cái quan trọng của người phụ nữ là biết cách sắp xếp cuộc sống của mình chứ không phải chôn vùi cuộc sống của mình theo những yêu cầu của người khác. Cuộc sống rực rỡ của tôi không phải là sắc màu mà là từ nụ cười và những giọt nước mắt", Bông Mai trải lòng.

Chuyện đêm muộn: Dám sống một cuộc đời rực rỡ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022