Chiều 7/5, Đài Truyền hình Việt Nam đã họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật quốc tế Đại lộ di sản với mục đích giới thiệu đến khán giả những di sản văn hóa của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Đạo diễn Việt Tú - ekip sáng tạo của chương trình - cho biết, anh tham gia chương trình như một mối nhân duyên không thể bỏ qua.

"Lý do tôi nhận lời cùng VTV6 thực hiện chương trình Đại lộ di sản vì tôi nghĩ đây sẽ là cơ hội cho người Phật tử như mình được đóng góp một phần công sức cho tinh thần đại đồng trong Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak). Hơn nữa, chương trình lần này cũng có rất nhiều điều thú vị, có nhiều màn trình diễn đặc sắc của các quốc gia có nền Phật giáo phát triển. Tôi nhớ không nhầm thì chưa có một kỳ Vesak nào được THTT và đây là chương trình đặc biệt đầu tiên", đạo diễn Việt Tú chia sẻ.

"Đối với tôi đây là một nhân duyên không thể bỏ qua. Đối với những người làm nghệ thuật như chúng tôi, khi làm bất kỳ một chương trình gì, bối cảnh đẹp luôn được chúng tôi quan tâm, chính vì thế, chúng tôi lựa chọn địa điểm tổ chức tại khu du lịch tâm linh Tam Chúc - Hà Nam".

qx5a0164-15572209105691230396734-15572373170541377590775.jpg

Ngay khi đến Tam Chúc, Hà Nam để khảo sát địa điểm được chọn tổ chức chương trình, đạo diễn Việt Tú bất ngờ nhận thấy mọi thứ rộng mở hơn những gì mình hình dung. Anh nói: “Địa điểm được chọn là nơi lưng tựa vào núi ngọc theo chiều thoải đi lên, có hạ - trung – thượng, kết cấu rất chặt chẽ, trước mắt hướng ra một vùng nước bao quanh là nhiều ngọn núi lớn. Thách thức lớn nhất với tôi cùng ekip là làm sao kiểm soát được không gian bên ngoài rộng lớn, nơi diễn ra sự kiện, nhất là khi nhìn bằng mắt thường khác với khi được ghi lại qua ống kính máy quay. Chúng tôi thống nhất là mọi sáng tạo đều phải tương thích và đồng nhất với ý tưởng kịch bản".

"Ngoài ra, chương trình Đại lộ di sản được làm trong một kỳ Vesak và được quốc tế hóa lớn như vậy thể hiện tinh thần toàn cầu. Năm nay cũng là lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật lớn về Phật giáo được thực hiện tại một bối cảnh lớn, đẹp tại Tam Chúc. Sẽ có nhiều điều khiến không chỉ khán giả theo dõi chương trình mà cả đại hội đồng Phật giáo quốc tế sẽ rất hoan hỉ, đón chờ".

Chương trình nghệ thuật thường niên Đại lộ di sản hy vọng là một trong những nỗ lực góp phần bảo vệ di sản, cũng chính là bảo vệ văn hóa của mỗi một quốc gia.

Chương trình sẽ được THTT vào 20h10 ngày 12/5 trên kênh VTV1. Mời quý vị đón xem!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022