* Bài viết tiết lộ nội dung phim

trich-doan-phim-cuoc-doi-van-dep-sao-1679931824.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=U8jHKTTA-yptMnrE4StaKA
Trích đoạn phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'

Trích đoạn phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Video: VFC

Luyến sinh ra trong gia đình trọng nam khinh nữ, mọi thứ tốt đẹp bố mẹ cô đều dành cho em trai. Khi kết hôn, Luyến mới cảm nhận hai từ hạnh phúc, được gia đình chồng yêu thương. Vì ôm vọng đổi đời, chồng Luyến vay số tiền lớn, đi biển đánh bắt xa bờ nhưng gặp bão. Nghe tin Sơn qua đời, chủ nợ đến nhà đòi tiền, khiến mẹ con Luyến phải bán nhà. Bố mẹ đẻ bắt Luyến lấy người khác nhưng cô nhất quyết không chịu.

Cô và mẹ chồng rời vùng biển, lên thành phố mưu sinh. Hai mẹ con sống ở một khu ổ chuột, bà Tình bán bánh rong còn con dâu làm thuê cho một cửa hàng hoa quả. Bà Tình thương Luyến như con đẻ, còn Luyến ngoài mặt ăn nói bốp chát nhưng quan tâm mẹ. Cảnh bà Tình chỉ ăn những miếng đầu thừa đuôi thẹo, để lại cho con miếng ngon hay lúc bà khuyên cô đi bước nữa tạo cảm xúc.

thanh-quy-2747-1680758511.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=woyMb_6ydIVNXGjdWTDsGw

Nghệ sĩ Thanh Quý đóng vai bà Tình. Ảnh: VFC

Phim phản ánh cuộc sống mưu sinh của những người lao động ở một khu chợ đầu mối, qua góc nhìn hài hước, chân thực. Luyến chân thành với người thân nhưng khi lăn lộn ngoài xã hội, cô lá mặt lá trái, tìm đủ cách để có lợi cho mình. Cô hay đong đưa đàn ông trong chợ để nhờ họ giúp khuân hàng, chở đồ. Với Bình (Minh Cúc đóng), kẻ hay gây sự, soi mói mình, Luyến sẵn sàng đánh nhau để giải quyết ân oán.

thanh-huong-4802-1680758511.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=y_A5tOAheJloBuvsieXqWA

Thanh Hương trong vai Luyến. Ảnh: VFC

Diễn xuất của dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như nghệ sĩ Thanh Quý, Hoàng Hải, Thanh Hương ghi điểm. Đóng vai bà Tình, diễn viên Thanh Quý tạo thiện cảm nhờ gương mặt, tạo hình chất phác. Bà khiến khán giả cảm động bởi tình cảm mẹ chồng nàng dâu, thể hiện qua từng cử chỉ nhỏ. Khi phát hiện Sơn chưa chết, đã lập gia đình mới, hai mẹ con đều đau khổ vì không biết nên tiếp tục đối diện với nhau thế nào.

Nghệ sĩ Hoàng Hải diễn tốt vai Lưu, người đàn ông thô kệch, làm nghề bốc vác, luôn tự hào có con trai đỗ thủ khoa đại học. Lưu và Luyến là hàng xóm nhưng ghét cay ghét đắng nhau. Nhân vật hùng hổ mỗi lần cãi nhau với Luyến nhưng lại để lộ sự yếu đuối khi bị cô nghi ngờ là kẻ trộm hay biết con trai xấu hổ vì nghề của bố.

hoang-hai-8386-1680758511.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=n-85QYJDX_FLhvQ0HSW5tw

Nghệ sĩ Hoàng Hải đóng vai Lưu. Ảnh: VFC

Thanh Hương giảm 10 kg để hóa thân người phụ nữ nghèo khổ, lam lũ. Cô quan sát cách làm việc, trò chuyện của nhiều người lao động để chắt lọc chất liệu, tạo cá tính cho nhân vật.

Đạo diễn tạo tiếng cười qua các đoạn thoại hài hước, đời thường. Các nhân vật nói chuyện bỗ bã nhưng không thô tục. Vai Lưu của Hoàng Hải có câu thoại đặc trưng "hết nước chấm" tạo tiếng cười, còn nhân vật Luyến hay thích nhấn nhá hoặc dùng tiếng địa phương mỗi khi cãi nhau.

Ngoài tuyến vai chính, mỗi nhân vật đều có câu chuyện, cá tính, tạo nên bức tranh xóm chợ nhiều màu sắc. Điền (Tô Dũng đóng) hiền lành, chân thật, ít chia sẻ những khó khăn riêng. Bình (Minh Cúc) đồng bóng, chanh chua, hay ghen tỵ với Luyến nhưng bản chất không xấu xa. Còn bà Hòa - chủ cửa hàng hoa quả (Anh Thơ đóng) - là người biết trước biết sau.

Đoàn phim ghi hình ở khu vực chợ Long Biên (Hà Nội) chủ yếu vào buổi đêm, khi cuộc sống mưu sinh của những tiểu thương nơi đây bắt đầu. Các diễn viên thu tiếng trực tiếp nên nhiều cảnh phải quay đi quay lại vì lẫn tạp âm.

Tác phẩm do Danh Dũng (đạo diễn phim Hương vị tình thân, Về nhà đi con) thực hiện. Anh cho biết mỗi nhân vật trong phim được xây dựng với cả mặt tốt và mặt xấu. Êkíp muốn truyền tải thông điệp dù ở trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, con người vẫn hướng tới những điều tốt đẹp và cố gắng thay đổi bản thân vì "cuộc đời vẫn đẹp sao".

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022