* Bài viết tiết lộ nội dung phim

Phim do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, ra rạp từ ngày 28/4. Nội dung xoay quanh Xỉn (Thái Hòa đóng) - người cha thất bại, suốt ngày chìm đắm trong men rượu và con gái 39 tuổi - Nhót (Thu Trang). Cả hai khắc khẩu, thường xuyên cãi vã, thậm chí Nhót tuyên bố: "Cha bỏ nhậu, con mới lấy chồng". Từ đây, cô phải lòng Mạnh (Tiến Luật) - từng vào tù ra tội, muốn cưới anh nhưng bị cha phản đối. Mâu thuẫn ngày càng lớn, tình cha con rạn nứt khi cả hai đều cố giữ cái tôi.

A1-7418-1682484371.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=g4v3mWB3etyr5ose9EMxOw

Xỉn cho rằng đời ông là chuỗi thất bại khi Nhót quá tuổi kết hôn vẫn chưa gả được cho ai. Nỗ lực tìm chồng cho con, Xỉn chứng kiến nỗi đau của con khi bị người thương cự tuyệt tình cảm. Ảnh: Galaxy

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tiết lộ bên cạnh tình huống hài hước, người xem dễ dàng nhận ra tình cảm chân thành giữa hai cha con Xỉn, tuy nhiên, họ lại không biết cách bày tỏ cho người kia hiểu. Vì đau đáu tuổi thơ không trọn vẹn, vắng hơi ấm mẹ, Nhót chọn cách "đấu khẩu" với cha, nhiều lần khiến ông tổn thương sâu sắc.

Từ cuộc kén rể, hai cha con dần trưởng thành, được chữa lành, hóa giải mâu thuẫn. Suốt thời lượng phim, Thái Hòa - Thu Trang liên tục nhấn mạnh thông điệp yêu thương và gợi ý cách thể hiện sự quan tâm. Điểm nhấn là hình ảnh dân xóm lao động nghèo, dù mưu sinh vất vả vẫn thăm hỏi, chăm sóc nhau.

"Không nhiều tình tiết giật gân, tác phẩm vẫn có thể gợi đồng cảm của của người xem bởi mối quan hệ cha con, ai cũng có thể nhận ra mình trong đó. Khán giả như được vỗ về bởi loạt chi tiết xúc động: ông Xin và con gái tìm được công việc mới, cùng đi làm, tan ca; Nhót trổ tài cắt tóc để cha có diện mạo bảnh bao...", đạo diễn nói.

A2-8329-1682484371.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=poDTHTxZ6CKre_N3neP7ag

Thái Hòa trong tạo hình ông Xỉn của "Con Nhót mót chồng". Ảnh: Galaxy

Không chỉ tái hợp Thu Trang sau Tiệc trăng máu, Con Nhót mót chồng còn đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau gần 2 năm vắng bóng màn ảnh rộng. Anh được khen khắc họa thành công hình ảnh người cha hóm hỉnh, đáng yêu nhưng nhiều ẩn ức - ôm nỗi đau khi không thể cho con gia đình trọn vẹn. Cảnh Xỉn say tối ngày, khẩu chiến với Nhót cũng gây cười.

Theo Vũ Ngọc Đãng, Thái Hòa khiến đồng nghiệp nể phục vì hết mình với vai diễn. Anh tự tát mình 40-50 cái ở đoạn bất lực vì không thể khuyên nhủ con. Thu Trang bất ngờ với cách ứng biến của bạn diễn, sau đó nhanh chóng bắt nhịp để đẩy cảm xúc cho phân cảnh. "Diễn xuất của anh khiến tôi bị cuốn theo. Đóng cùng Thái Hòa, tôi nhận ra anh luôn nghĩ thêm các tình huống để phân cảnh chân thực hơn", cô nói.

Trong khi đó, không chỉ ghi dấu ở dạng vai trượng nghĩa, tính cách mạnh mẽ, Thu Trang còn thể hiện sự đa năng với nhân vật có số phận bi đát, tinh ranh, bất hảo nhưng luôn khát khao hạnh phúc. Đạo diễn nhận định vai Nhót tổng hòa tất cả thế mạnh của diễn viên.

A3-9509-1682484371.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PPB13KaJO9Kj3SrANXt-Rw

Nhân vật Nhót nói chuyện bỗ bã, tính cách bộc trực do trưởng thành trong môi trường sống phức tạp. Dù bề ngoài gai góc, cô khát khao hạnh phúc lứa đôi như nhiều phụ nữ. Biểu cảm của Thu Trang gợi xót xa trong phân cảnh Nhót nhận ra bản thân mắc bệnh khó có con, tuyệt vọng cầu cứu người quen. Ảnh: Galaxy

Hội hàng xóm với những cá nhân đặc biệt là mảnh ghép tạo sức hút cho phim gồm: dì Hồng (NSND Hồng Vân) - chủ tiệm tạp hóa kiêm quân sư tình yêu; bộ ba bạn chí cốt của Nhót - Bồi (Huỳnh Phương), Đầm (Thái Vũ), Già (Vinh Râu)... Những màn tung hứng ăn ý giữa họ khiến người xem như hòa vào nhịp sống xô bồ của xóm lao động quen thuộc có thể bắt gặp ở TP HCM.

Con Nhót mót chồng đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Hiếu Châu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022