Cô bé vào vai con của Yến (Hoàng Yến) và Sơn (Hoàng Du Ka). Sơn có con với Yến trong thời gian lưu lạc, mất trí nhớ, bỏ lại vợ cũ ở quê nhà.

Lần đầu đóng phim, dù xuất hiện ít, Mầm chinh phục khán giả nhờ vẻ tự nhiên, dễ thương. Hoàng Yến cho biết trên trường quay, Mầm kiệm lời, chăm chú nghe đạo diễn trao đổi, thuộc lời thoại nhanh.

Trong phim, Mầm có nhiều cảnh thân mật với diễn viên Hoàng Du Ka, vai bố. Ban đầu, bé ngại ngùng, dần cởi mở hơn khi được đạo diễn Danh Dũng và mẹ động viên. "Con khá cá tính, bác đạo diễn yêu cầu diễn tình cảm hơn với bố trong phim, con nói: 'Cháu chỉ tình cảm được đến thế thôi'', Hoàng Yến nói.

con-gai-sau-tuoi-dong-phim-cung-hoang-yen-1682670456.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Zj1uQE7R-FJBVjPR0Ck7gA
Con gái sáu tuổi đóng phim cùng Hoàng Yến

Trích đoạn bé Mầm trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Video: VFC

Phim có cảnh hai mẹ con Yến bắt gặp Sơn đi cùng người phụ nữ khác, họ ngồi trên xe khóc, gọi điện cho anh về. Lúc ấy, bé nói với mẹ: "Con xúc động quá, con muốn khóc từ lâu rồi nhưng kìm lại, giờ mới để nước mắt chảy ra".

Với cảnh hai mẹ con đi chơi ở Bờ Hồ (Hà Nội), bé phải quay cả buổi tối trong tiết trời lạnh. Kết thúc ngày làm việc, Mầm hào hứng khi được đạo diễn khen: "Con hôm nay thật tuyệt, con là người giỏi nhất ở đây đấy".

Hoàng Yến nói Mầm có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ, khá bạo dạn. Ba tuổi, khi phải ở nhà học online, bé được chọn hát trong một hoạt động truyền cảm hứng của trường. Khi được mẹ hỏi: "Người mẫu, ca sĩ và diễn viên, con chọn nghề nào?", bé trả lời: "Con muốn làm diễn viên giống mẹ Yến".

hoang-yen-5426-1682670737.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EhfKEpy3_njSJQQqUwAadQ

Hoàng Yến và con gái sáu tuổi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

"Hai chị gái của Mầm cũng có năng khiếu hát, diễn xuất nhưng rồi đều dở dang, chọn con đường khác. Tôi tin bé sẽ phát triển tốt hơn nếu được định hướng, đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ", Hoàng Yến nói.

Bé tên thật là Cao Hoàng Yến Linh, là con của diễn viên và chồng thứ tư - Cao Thắng. Trước khi đóng phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, Mầm từng tham gia một số MV, đóng quảng cáo cùng mẹ. Hoàng Yến còn có hai con gái lớn với chồng trước là Yến My (30 tuổi) và Yến Minh (22 tuổi).

Hoàng Yến sinh năm 1976, trưởng thành từ lớp đào tạo Diễn viên khóa 2 của Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội. Cô từng tham gia các phim truyền hình như Đi qua bóng tối, Chủ tịch tỉnh, Giấc mơ hạnh phúc, Giọt nước rơi, Về nhà đi con...

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022