Việt Anh vừa gây chú ý khi vào vai Mai Hồng Vũ trong tác phẩm đề tài tham nhũng, chạy án, hối lộ của NSND Khải Hưng. Vũ là doanh nhân có máu mặt ở tỉnh Việt Thanh. Hắn bất chấp thủ đoạn, hối lộ nhiều quan chức nhằm tiến hành các dự án đất đai kiếm lời. Nhiều khán giả khen Việt Anh diễn xuất tốt, biến hóa đa dạng thể hiện rõ tính cách nhân vật.

mai-hong-vu-phim-sinh-tu-1584009444_500x300.jpg
Mai Hồng Vũ - phim "Sinh tử"

Trích đoạn nhân vật Mai Hồng Vũ trong "Sinh tử". Video: VFC.

NSND Khải Hưng đánh giá Việt Anh là một trong những diễn viên thực lực nhất màn ảnh hiện nay. Ông nói: "Cậu ấy nhập vai rất đời thường chứ không cần tỏ ra mình đang diễn. Ngoài ra, Việt Anh còn có sự chuẩn bị chỉn chu cho từng nhân vật". 

Trước Sinh tử, tài tử sinh năm 1981 tham gia nhiều phim, chủ yếu đảm nhận tuyến nhân vật phản diện, mưu mô, sở khanh.

Cao Thanh Lâm - Chạy án (2006 - 2008)

Thiếu gia Cao Thanh Lâm là nhân vật được chú ý nhiều nhất trong hai phần phim Chạy án. Lâm là con trai Thứ trưởng Cao Đức Cẩm (Lê Dũng Nhi đóng), tốt nghiệp thạc sĩ tin học Mỹ trở về giữ chức Trưởng phòng thương mại điện tử tại Ngân hàng Phú Tài. Lâm kết hôn với hoa hậu Minh Phương (Phan Hòa) nhưng vẫn ra ngoài tìm của lạ, rồi rơi vào con đường cờ bạc, ma túy. Phần một khép lại với bản án tù 10 năm của Lâm.

cao-thanh-lam-phim-chay-an-phan-1-1584014035_500x300.jpg
Cao Thanh Lâm - phim "Chạy án" phần 1

Trích đoạn phim "Chạy án" phần một. Video: VTV.

Phần hai khắc họa cuộc sống "ngựa quen đường cũ" của Lâm sau khi ra tù. Hắn kết nối những kẻ nghiện ngập, tạo nên đường dây làm ăn phi pháp, hối lộ nhiều cá nhân, tổ chức. Kết phim, Lâm sử dụng ma túy quá liều gây ảo giác, rơi từ tầng hai căn biệt thự xuống đất và chết.

cao-thanh-lam-phim-chay-an-phan-2-1584013503_500x300.jpg
Cao Thanh Lâm - phim "Chạy án" phần 2

Kết phim "Chạy án" phần hai. Video: Youtube.

Tác phẩm của đạo diễn Vũ Hồng Sơn đưa tên tuổi Việt Anh đến gần công chúng. Anh được đánh giá cao nhờ ngoại hình và diễn xuất chân thật. Chạy án thuộc loạt phim Cảnh sát hình sự phát sóng năm 2006, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Như Phong.

Hoàng Minh - Gió nghịch mùa (2009)

hoang-minh-phim-gio-nghich-mua-1584012774_500x300.jpg
Hoàng Minh - phim "Gió nghịch mùa"

Trích đoạn phim "Gió nghịch mùa". Video: Youtube.

Trong phim của đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo, Việt Anh thủ vai Hoàng Minh - chàng trai tham tiền, phụ bạc người yêu. Hoàng Minh yêu Tường Lam (Thùy Trang) nhưng sau đó bỏ rơi cô theo Khánh Ngọc (Lý Nhã Kỳ) - con gái của ông chủ đi du học Mỹ về. Trong phim, Việt Anh và Lý Nhã Kỳ có nhiều cảnh tình cảm. Cả hai còn vướng tin đồn "phim giả tình thật". 

Lợi - Chỉ còn lại tình yêu (2011)

loi-phim-chi-con-lai-tinh-yeu-2011-1584084451_500x300.jpg
Lợi - phim "Chỉ còn lại tình yêu" - 2011

Trích đoạn phim "Chỉ còn lại tình yêu". Video: Youtube.

Lợi (Việt Anh) là ông trùm cầm đầu băng nhóm sản xuất và buôn bán ma túy đội lốt doanh nhân thành đạt. Hắn thẳng tay giết chết nhân tình, cướp đoạt người yêu của bạn thân rồi phụ bạc.

Tác phẩm của đạo diễn Minh Trí thuộc loạt phim Cảnh sát hình sự, vạch trần thế giới tội phạm, bất chấp thủ đoạn để làm giàu. Ngoài Việt Anh, phim có sự tham gia của Thiên Bảo, Thu Trang, Thu Huyền, Hòa Thu... 

Thắng - Chân trời nắng (2012)

thang-phim-chan-troi-nang-1584085182_500x300.jpg
Thắng - phim "Chân trời nắng"

Trích đoạn phim "Chân trời nắng". Video: Youtube.

Việt Anh vào vai Thắng - bác sĩ trẻ tài hoa nhưng có tâm lý phức tạp. Hắn coi phụ nữ như trò tiêu khiển để bớt cô đơn, đặc biệt có thú vui bệnh hoạn là quan hệ trong chiếc rương giống quan tài. Chân trời trắng xoay quanh câu chuyện của những sinh viên trường y và tâm sự thấm thía thông qua trải nghiệm cuộc sống của họ. 

Tâm - Ranh giới mong manh (2013)

tam-phim-ranh-gioi-mong-manh-1584086042_500x300.jpg
Tâm - phim "Ranh giới mong manh"

Trích đoạn phim "Ranh giới mong manh". Video: Youtube.

Việt Anh vào vai Tâm - bác sĩ trẻ nhiệt huyết nhưng bị cám dỗ bởi tiền tài, danh lợi. Anh bỏ người vợ tên Mai (Kim Tuyến đóng) để theo cô tình nhân Yến (Hoa Di Linh). Cuối cùng, anh bị cả hai trả thù.

Phan Hải - Người phán xử (2017)

phan-hai-phim-nguoi-phan-xu-1584010240_500x300.jpg
Phan Hải - phim "Người phán xử"

Những khoảnh khắc của nhân vật Phan Hải (Việt Anh) trong "Người phán xử". Video: VFC.

Việt Anh vào vai Phan Hải - con trai ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng). Hắn là thiếu gia được cưng chiều từ bé nên nóng tính, bốc đồng, nhiều lần gây họa cho gia đình. Ngoài ra, Phan Hải có tính trăng hoa, bỏ mặc vợ cặp kè nhiều gái đẹp.

Người phán xử được Việt hóa kịch bản từ The Arbitrator của Israel, xoay quanh cuộc chiến trong thế giới ngầm của các tổ chức xã hội đen, do Khải Anh, Mai Hiền và Danh Dũng đạo diễn.

Lê Đông Hòa - Mê cung (2019)

dong-hoa-phim-me-cung-1584009342_500x300.jpg
Đông Hòa - phim "Mê cung"

Trích đoạn phim "Mê cung". Video: VFC.

Việt Anh vào vai Lê Đông Hòa - kẻ đứng sau mọi tội ác dưới vỏ bọc luật sư và anh trai của Lam Anh (Hoàng Thùy Linh). Hắn thông minh, nham hiểm, tính toán từng đường đi nước bước để qua mặt công an.

Tác phẩm của đạo diễn Khải Anh và Trọng Khôi dựa trên vụ án có thật về kẻ bắt cóc, hãm hại phụ nữ nhưng được hư cấu nhiều chi tiết. Phim có sự tham gia của NSƯT Hoàng Hải, Công Lý, Minh Trang, Doãn Quốc Đam, Huyền Trang...

Hiểu Nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022