Trong tập tuần này, Bài hát hay nhất – Big Song Big Deal chào đón các giám khảo quyền lực: ca sĩ Quang Lê, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Ali Hoàng Dương. Bên cạnh đó là các nhà đầu tư: bà Trần Hoàng Nhật Khánh, ca sĩ Tố My, ca sĩ Hà Nhi. Tại đây, các nghệ sĩ đã có những màn tranh giành "chốt deal" ấn tượng cho những ca khúc đầy tiềm năng.

Nam ca sĩ nghèo hát bolero khiến Quang Lê bật khóc

Lần đầu tiên xuất hiện tại sân khấu Bài hát hay nhất – Big Song Big Deal, một ca khúc thuộc thể loại bolero khiến cho các giám khảo và nhà đầu tư phải sừng sờ và vỡ òa cảm xúc. Đến với chương trình, Ngọc Phụng gây ấn tượng với sự giản dị, chân thành và nhiều tình cảm giống như sáng tác của anh – ca khúc Đãi ngộ. Ngay từ khi giới thiệu ca khúc của mình, Ngọc Phụng đã khiến tất cả mọi người phải chậm một nhịp với những tâm tư của chàng nhạc sĩ về cuộc đời: "Chúng ta hãy yêu thương nhau và đãi ngộ cho nhau những lời yêu thương chân thành để cuộc sống này trở nên nhẹ nhàng hơn, bình yên hơn và hạnh phúc hơn". Ngay lập tức ca khúc này đã lọt vào tầm ngắm của Quang Lê và Vũ Thảo My hứa hẹn một màn tranh giành không khoan nhượng.

37-1667195818444391743097.jpg

Đúng như dự đoán, khi Ngọc Phụng trình diễn teaser và đoạn hay nhất của bài hát Đãi ngộ, Quang Lê và Tố My liên tiếp đưa ra những con số khủng. Tố My sau khi nghe teaser đã ‘chốt’ ngay 80 triệu, không thể thua kém, Quang Lê tuyên bố ngay 150 triệu đồng. Quyết không để lọt mấy tác phẩm bolero vào tay đàn anh. Tố My nâng con số bằng với Quang Lê tuy nhiên nam ca sĩ đã không ngần ngại deal 200 triệu đồng. Theo anh đây là con số xứng đáng với ca khúc và tài năng của Ngọc Phụng. Quang Lê bật khóc xúc động cho biết Ngọc Phụng từ lâu, anh rất yêu mến nể phục và thương chàng ca sĩ nghèo này. Từ quê lên thành phố, Ngọc Phụng chấp nhận sống trong một phòng trọ nhỏ đơn sơ, cố gắng trang trải cuộc sống và theo đuổi đam mê. Cả anh và Tố My cùng dành nhiều tình cảm, sự thương yêu dành cho Ngọc Phụng, thật sự muốn Ngọc Phụng thể hiện Đãi Ngộ sau chương trình. Nam ca sĩ rất trân trọng và cảm kích trước tình cảm của hai nghệ sĩ dành cho mình nhưng sau cùng, anh chọn gửi gắm Đãi Ngộ cho Quang Lê. Ngọc Phụng cũng chính là thí sinh chiến thắng tập 5 với số điểm cao nhất đến từ ban giám khảo và bình chọn của khan giả. Đây là một cái kết xứng đáng dành cho người nghệ sĩ bình dị, mộc mạc mà chân thành.

Ở một diễn biến thú vị khác, chứng kiến sự tranh giành của Quang Lê và Tố My với loạt deal khủng, nhạc sĩ Huy Tuấn và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong bất ngờ muốn đổi gu nhạc sang bolero. Sự băn khoăn của hai vị giám khảo khiến tất cả mọi người phải bật cười.

Hà Nhi "chốt deal" thành công ca khúc siêu trend

Đến với chương trình, Phạm Thị Kim Yến (Moon) gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn dễ thương, giọng hát trong trẻo cùng tinh thần tích cực. Ca khúc Vùng đất diệu kỳ của cô được sáng tác trong thời điểm giãn cách xã hội, ở nhà và đối diện với rất nhiều thông tin tiêu cực. Kim Yến đã nghĩ tới một vùng đất nơi tâm hồn của chúng ta thật sự được tự do, không còn những gò bó và phán xét. Kim Yến cũng cho rằng ai cũng sở hữu một "vùng đất diệu kỳ" đó trong tim. Ca khúc với phần giai điệu rất bắt tai và dễ trở thành xu hướng thịnh hành đã lập tức khiến các nghệ sĩ phải đứng ngồi không yên. Tố My chứng tỏ mình là một người chị gái chịu chi khi bỏ ra 70 triệu đồng để mua ca khúc tặng quà sinh nhật cho em gái Tố Ny.

86-16671958836881670740483.jpg

Tuy nhiên, Hà Nhi cũng không thể bỏ qua bài hát siêu ấn tượng này, nữ ca sĩ mạnh mẽ chốt 100 triệu cùng với sự hỗ trợ về mặt sản xuất của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Cuối cùng, Phạm Thị Kim Yến (Moon) đã chọn gửi gắm ca khúc của mình cho Hà Nhi.

Bên cạnh đó, thí sinh Lê Phúc Cương Anh (Olee Anh) cũng khiến Ali Hoàng Dương phải xúc động khi hình ảnh anh chàng đứng trên sân khấu làm nam ca sĩ nhớ đến thuở mới vào nghề. Ali Hoàng Dương đưa ra con số 50 triệu đồng cho bài hát này. Mặc dù có một khán giả trong trường quay bất ngờ xin bày tỏ lòng yêu mến đối với ca khúc và đề xuất con số 70 triệu đồng nhưng Olee Anh quyết định chọn Ali Hoàng Dương.

Bài hát hay nhất - Số 5 - 30/10/2022

Đón xem chương trình Bài hát hay nhất – Big Song Big Deal, phát sóng lúc 21h15 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022