Hôm 29/10, một dân mạng chia sẻ bài đăng trên Facebook, cho biết bạn của mình nhận được tin nhắn mời casting từ tài khoản Instagram có tên Victor Vũ. Tuy nhiên, khi đọc tin nhắn, anh cảm thấy "hơi e dè" nên nhờ xác nhận từ cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu, "tài khoản tên Victor Vũ" này không đăng bài công khai mà nhắn tin cho ứng viên, thuyết phục họ tham gia casting bằng cách giới thiệu dự án sẽ được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes, "mọi tiêu chuẩn đều quốc tế". Để thử vai, diễn viên phải quay clip ngắn ghi lại một số phân cảnh theo yêu cầu.

Tuy nhiên, khi ứng viên hỏi về buổi casting chính thức thì "tài khoản tên Victor Vũ" cho biết đang đi Pháp để khảo sát địa điểm quay phim. Thay vào đó, quy trình casting sẽ diễn ra online, sau khi chốt vai diễn, anh mới về nước và làm việc trực tiếp.

victorvu1-crop-1667122544573.jpeg

Đạo diễn Victor Vũ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Khi tìm kiếm từ khóa "Victor Vũ" trên Instagram, dễ dàng tìm ra một tài khoản có tên và ảnh đại diện của đạo diễn Victor Vũ với hơn 3.000 lượt theo dõi. Trong phần giới thiệu còn ghi ra các thông tin: "Đạo diễn Mắt biếc, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Người bất tử. Dự án mới trong quá trình casting". Hiện, tài khoản này được đặt ở chế độ riêng tư.

Sáng 30/10, trên Facebook cá nhân, đạo diễn Victor Vũ đã có bài đăng phủ nhận việc kêu gọi casting qua Instagram.

"Victor không dùng Instagram và Twitter. Mọi hình thức mạo danh Victor để gọi casting là lừa đảo. Mong mọi người đừng mắc bẫy!", nam đạo diễn khẳng định.

Dưới bình luận, anh cũng chia sẻ lại bài đăng của mình hồi tháng 2 có nội dung cảnh báo mọi người về việc mình bị mạo danh. Theo đó, các tài khoản mang tên anh được lập ra để kêu gọi casting, thực tế đều là giả mạo. Thậm chí, các đối tượng này còn sử dụng tiếng Anh khi trao đổi, nhằm tạo lòng tin với diễn viên.

victor-vu-1667122280003.jpeg

Victor Vũ từng có bài viết cảnh báo về việc bị mạo danh hồi tháng 2 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Victor Vũ tên thật là Vũ Quốc Việt, sinh năm 1975, là đạo diễn của các phim điện ảnh ăn khách như: Mắt biếc, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh... Ngoài ra, anh còn được nhiều người quan tâm bởi hôn nhân viên mãn với nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022