Mới đây, chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng với sự tham gia của bộ ba khách mời đặc biệt là ca sĩ Lâm Vũ, ca sĩ Quách Tuấn Du và ca sĩ Châu Gia Kiệt. Đây là ba ngôi sao từng nổi đình đám trong những năm 2000.

Sự xuất hiện của ba ngôi sao ca nhạc thị trường những năm 2000 tại chương trình khiến cho các nghệ sĩ và khán giả vô cùng thích thú.

photo-6-16651573369781867115522.jpeg

Quách Tuấn Du, Lâm Vũ, Châu Gia Kiệt cùng MC Thảo Vân

MC Thảo Vân tuy ở ngoài Bắc nhưng cũng nắm khá rõ thông tin về ba ca sĩ từng gây sốt tại thị trường ca nhạc miền Tây này. Cô chia sẻ:

"Lâm Vũ là cái tên được nhắc đến nhiều những năm 2000, anh nổi tiếng không chỉ bởi chất giọng trầm ấm, tự sự mà còn bởi ngoại hình sáng sân khấu và phong cách trình diễn thu hút khán giả.

Quách Tuấn Du thì xuất thân từ Đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám, thi đậu cùng lúc với Phan Đinh Tùng, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, trải qua nhiều dòng nhạc khác nhau.

Thế nhưng, Quách Tuấn Du lại bén duyên với nhạc trẻ thị trường và thành công nhờ dòng nhạc dễ nghe, dễ nhớ, dễ thuộc và dễ nổi tiếng này. Anh tạo được tiếng vang lớn khi là gương mặt được các bầu show lựa chọn cho các chương trình ca nhạc quy mô cả ngàn khán giả.

Châu Gia Kiệt cũng là ca sĩ thành danh thời những năm đầu 2000 với loạt ca khúc hit.

Tôi tuy ở ngoài Bắc nhưng ngày đó cũng nghe danh tiếng của bộ ba ca sĩ này. Băng đĩa của họ phát hành tràn ngập khắp nơi, ở đâu cũng nghe. Tôi nghĩ rằng, bất cứ dòng nhạc nào, dù là nhạc thị trường cũng có chỗ đứng của riêng nó và khi một nghệ sĩ đã thành công với dòng nhạc đó, họ xứng đáng được trân trọng".

photo-4-1665157332003622551104.png

Quách Tuấn Du và Tự Long

Về phía mình, lần đầu tiên được gặp NSND Tự Long ở ngoài đời, ca sĩ Quách Tuấn Du không giấu được sự niềm vui sướng và ngưỡng mộ dành cho đàn anh. Anh bày tỏ:

"Đây là lần đầu tiên tôi được gặp anh Tự Long ở ngoài đời. Anh Tự Long là một trong những nghệ sĩ hài tôi thích nhất. Tôi thường xuyên xem anh diễn nhưng chưa bao giờ được gặp anh.

Có rất nhiều người nói Quách Tuấn Du rất giống anh Tự Long, và chính tôi cũng thấy vậy".

NSND Tự Long thấy thế liền chạy lên sân khấu đứng cạnh Quách Tuấn Du và nói:

"Nếu tôi để mái tóc dài giống Quách Tuấn Du thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ không có họ thì cũng phải sinh đôi, không sinh đôi thì cũng sinh ba, không sinh ba thì chắc chắn mình cũng là người một nhà. Tôi công nhận Quách Tuấn Du rất giống tôi. Và chính tôi cũng hay nghe nhạc Quách Tuấn Du".

Tại chương trình, ca sĩ Lâm Vũ nhớ về những năm tháng thịnh hành của dòng nhạc thị trường. Anh tâm sự:

photo-2-1665157325946278576378.jpeg

Lâm Vũ

"Chúng tôi may mắn được hoạt động trong thời băng đĩa. Ngày đó không có sự phát triển nhiều của công nghệ nên khán giả đến với sân khấu rất đông. Nhờ đó mà chúng tôi được thăng hoa trên sân khấu, hát live nhiều với ban nhạc, hòa mình cùng khán giả.

Khoảng 20 năm về trước, chúng tôi thường được biểu diễn ở sân vận động, với 10 ngàn tới 15 ngàn khán giả phía dưới. Khoảnh khắc đó thực sự huy hoàng và đáng nhớ".

Tới lượt mình, Châu Gia Kiệt tâm sự về sự nổi tiếng của anh: "Vào thời kỳ những năm 2000, tôi nhớ chị Phương Thanh, anh Lam Trường và tất cả mọi người đều nổi tiếng.

Tôi thì đi hát từ năm 1997, tới năm 2000 thì Làn Sóng Xanh nổi lên kéo theo loạt tên tuổi lớn.

Tôi không phải ca sĩ thành danh từ Làn Sóng Xanh như các anh chị nên không biết làm cách nào để mình đột phá.

May mắn rằng, một lần nọ Đài truyền hình nhờ tôi hát một ca khúc sôi động tại một chương trình. Tôi về suy nghĩ và viết ca khúc Anh chàng đẹp trai chỉ trong một tuần. Tôi không ngờ nhờ bài hát đó mà tôi nổi tiếng.

Bài hát lên sóng truyền hình khoảng một tuần thì tôi ra ngoài được mọi người biết đến, ai cũng nhận ra. Từ đó, tôi biết là mình đã nổi tiếng".   

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022