Bộ phim do hãng Sony Pictures sản xuất, ra mắt trực tuyến trên FPT Play từ ngày 20/4, cùng thời điểm trình chiếu tại nhiều cụm rạp.

Lấy bối cảnh thời tiền sử, bộ phim khắc họa cuộc chiến sinh tồn khốc liệt của con người hiện đại khi ngược dòng thời gian về thời điểm loài khủng long còn thống trị Trái đất. Sau cú va chạm tàu vũ trụ, Mills (Adam Driver) nhận ra mình đang ở kỷ Cretaceous (Phấn Trắng), cách thực tại 65 triệu năm.

Cùng người bạn đồng hành Koa (Ariana Greenblatt), cả hai phải tìm đường trở về trong sự truy lùng gắt gao của những quái vật săn mồi khát máu, trước khi sự kiện "đại tuyệt chủng" xảy ra.

Khai thác đề tài đối đầu giữa khủng long và con người, bộ phim "đụng độ" với tác phẩm điện ảnh kinh điển Jurassic Park. Tuy nhiên, 65 - Trận chiến thời tiền sử vẫn ghi dấu ấn riêng với cách tiếp cận mới so với tác phẩm trước đó.

Hai đạo diễn Scott Beck - Bryan Woods không tập trung vào sự phiêu lưu. Thay vào đó, các nhà làm phim lựa chọn thể loại hành động pha lẫn yếu tố kinh dị, đồng thời, phát triển ý tưởng du hành thời gian.

image001-8627-1682066789.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tLo9Rugms7TSywp7kmHONw

Phân cảnh của Mills (Adam Driver) và Koa (Ariana Greenblatt) trong bối cảnh tiền sử. Ảnh: FPT Play

Về mặt hình ảnh, đạo diễn Bryan Woods cho biết, 65 - Trận chiến thời tiền sử được thực hiện dựa trên cảm hứng từ những bộ phim câm, tập trung vào 4 nguyên tắc cơ bản của điện ảnh: hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng và diễn xuất.

Hầu hết các phân cảnh chỉ xoay quanh Mills và Koa dù cả hai bất đồng ngôn ngữ. Điều này khiến tổng thể bộ phim có rất ít thoại, giúp khán giả tập trung hoàn toàn vào hành động và biểu cảm gương mặt, tâm lý của nhân vật.

Bên cạnh đó, phim lấy bối cảnh rừng nguyên sinh và các loài khủng long thời tiền sử với kỹ xảo công phu, chi tiết và sống động. Tuy nhiên, khung cảnh Trái đất trong lịch sử không hoàn toàn giống với hình dung của bộ đôi Scott - Bryan.

image003-1185-1682066789.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Noao928XLp7rXQOEuUMnUg

Bối cảnh tiền sử tái hiện chân thực trong phim. Ảnh: FPT Play

Trên thực tế, mốc thời gian kỷ Phấn Trắng bộ phim nhắc đến đã kết thúc vào khoảng 66 triệu năm trước theo kết luận Ủy ban Quốc tế về Địa tầng học ICS. Do đó, nếu Mills và Koa đáp xuống Trái đất vào 65 triệu năm trước, cả hai sẽ được chứng kiến kỷ Paleogene (Cổ Cận) với những khu rừng rậm và loài động vật có vú xuất hiện sau vụ va chạm tiểu hành tinh. Cả hai sẽ không thể nhìn thấy loài tam giác long Triceratops hay khủng long săn mồi Velociraptor. Khi đó, tất cả đều đã tuyệt chủng.

Tuy nhiên, vượt qua những tranh luận khoa học, 65 - Trận chiến thời tiền sử vẫn được nhiều người đánh giá cao về độ chân thực về không gian thời tiền sử. Các yếu tố kỹ xảo kết hợp cùng khả năng diễn xuất của Adam Driver mang đến bước tiến mới cho chủ đề phim khủng long quen thuộc.

image005-6097-1682066789.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AoiZFz-rdNsyiZ_CBaPvAQ

Tạo hình của Adam Driver trong 65 - Trận chiến thời tiền sử. Ảnh: FPT Play

Bên cạnh nội dung, bối cảnh, sự xuất hiện của Adam Driver cũng là một trong những yếu tố thu hút người xem của bộ phim. Anh hóa thân thành phi hành gia kiên cường, rắn rỏi, một người bố hết lòng vì gia đình.

Dù sở hữu số lượng vai diễn đa dạng, sự góp mặt của anh trong dự án phim khoa học viễn tưởng du hành thời gian vẫn khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. 65 - Trận chiến thời tiền sử là lần đầu tiên nam tài tử nhận vai diễn "xuyên không".

image007-8528-1682066789.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RfO8E2Vz2_mEdXav0Mv_Kg

Adam Driver được đánh giá cao trong lần đầu nhận vai xuyên không. Ảnh: FPT Play

Adam Driver là một trong những ngôi sao sáng của Hollywood khi sở hữu thành tích bảo chứng năng lực - hai lần đạt tượng vàng Oscar. Anh được biết đến nhờ tính kỷ luật nhà binh, sự chuyên nghiệp, kỹ tính với kịch bản. Nói về tài năng của ngôi sao Marriage Story, đạo diễn Soderbergh từng nhận định: "Adam diễn như không diễn".

Phần thể hiện của Adam Driver cũng nhận được nhiều bình luận tích cực. Nam diễn viên thể hiện tốt những màn rượt đuổi, chiến đấu và gây ấn tượng với các phân cảnh tâm lý phức tạp, đặc biệt, ở các trường đoạn Mills tương tác với Koa khi nhớ con gái ở quê nhà.

Nhật Lệ

Bộ phim điện ảnh "65 - Trận chiến thời tiền sử" được công chiếu trực tuyến sớm tại Việt Nam trên các nền tảng của FPT Play từ ngày 20/4 với phụ đề đầy đủ. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký tài khoản để thưởng thức nhiều bộ phim nổi tiếng và nội dung giải trí mọi lúc, mọi nơi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022