Bên cạnh nhan sắc, diễn xuất cũng là một trong những kỹ năng quan trọng giúp diễn viên có thể tìm được chỗ đứng tại thị trường showbiz Trung Quốc khắc nghiệt. Tuy nhiên, thực trạng cho thấy các diễn viên hiện nay lại thường xuyên lạm dụng lối diễn xuất "dầu mỡ" làm ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của bản thân. 

Trùng hợp, những gương mặt đang nhận nhiều chỉ trích vì lối diễn này lại đều mang họ Dương, một họ khá nổi tiếng trong giới giải trí Trung Quốc. 

Dương Dương

Phần thể hiện của Dương Dương trong bộ phim ra mắt vào năm 2023 Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã vấp phải làn sóng tranh cãi cực gay gắt từ khán giả, phần lớn đều là những lời chê bai cực kỳ phũ phàng trước diễn xuất dở tệ, đơ cứng như tượng của mỹ nam sinh năm 1991. 

r89w7c97kf1-f075nc6omr2-qphlf95d7u3.gif

Rất nhiều ý kiến cho rằng bản thân Dương Dương dù đã đóng phim nhiều năm, cả vai chính lẫn vai phụ đều vô kể thế nhưng qua từng đấy thời gian anh vẫn không có chút tiến bộ nào, diễn xuất "dầu mỡ" đến khó chấp nhận được. Chưa dừng tại đó, một bộ phận netizen còn cảm thấy so với "dầu vương" Trương Hàn, Dương Dương cũng chẳng kém cạnh chút nào.  

Dương Mịch

Trở lại màn ảnh sau một thời gian vắng bóng nhưng năm 2022 là một năm đáng thất vọng của Dương Mịch. Trong năm này, cô có hai bộ phim lên sóng là Cảm ơn bác sĩ Định luật 80/20 của tình yêu. Không chỉ không thành công về mặt danh tiếng, bộ phim Định luật 80/20 của tình yêu còn nhận về số điểm 5,8/10 trên trang đánh giá Douban bởi lối diễn xuất "dầu mỡ" của nữ chính Dương Mịch. 

rn5v7etwzw1-v6q0a9dxig2-verx9piwwz3.png

Cụ thể, trong phim, Dương Mịch vào vai nữ luật sư. Trái với tưởng tượng của khán giả, Dương Mịch lại có nhiều cảnh quay điệu đà, làm màu, diễn xuất khoa trương. Cách diễn "công thức" của nữ diễn viên sinh năm 1986 đã khiến khán giả cảm thấy thất vọng và bị nhận xét là một trong những màn thể hiện tệ nhất năm 2022. 

Dương Dĩnh (Angelababy) 

Angelababy (SN 1989) xinh đẹp là điều ai cũng biết. Cô gây thương nhớ với khuôn mặt nhỏ nhắn, pha trộn giữa nét đẹp Trung Quốc và một chút dòng máu Đức từ tổ tiên. 

Ở tuổi 34, Angelababy như mới đầu đôi mươi. Với nhan sắc xuất chúng, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh có thể “cân” mọi tạo hình từ hiện đại đến cổ trang. Mỗi lần ra mắt phim mới, cô đều khiến cư dân mạng xao xuyến bởi diện mạo động lòng người.

9459jjmk5g1-3ajplf72tn2-takfnf1nwr3.jpeg

Tuy nhiên, trái ngược với ngoại hình, Angelababy luôn gây nhiều tranh cãi về diễn xuất. Trên màn ảnh, cô kiên định với biểu cảm đơ cứng, dù tức giận hay bất ngờ đều chỉ biết trợn mắt. 

Nhiều phim của Angelababy như Vân Trung Ca, Cô phương bất tự thưởng, Người bạn thật sự của tôi, Thời đại lập nghiệp đều có điểm chất lượng trên trang web Douban thấp. Trước đây, tạp chí People của Mỹ từng liệt kê Angelababy xếp thứ 4 trong danh sách những nữ diễn viên tệ nhất Trung Quốc.

Dương Siêu Việt 

Dương Siêu Việt (SN 1988) xuất thân idol lấn sân sang diễn xuất. Cô nổi tiếng sau khi tham gia chương trình sống còn Sáng tạo 101 của Đằng Tấn. Dương Siêu Việt ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc CH2 vào năm 2017. Một năm sau, cô tham gia Sáng tạo 101 và trở thành thành viên thứ ba của nhóm nhạc dự án Hỏa Tiễn Thiếu nữ 101 (Rocket Girls), thời gian hoạt động là 2 năm.

Kết quả trên gây nhiều tranh cãi vì ngoài xinh đẹp, Dương Siêu Việt không đạt bất kỳ tiêu chí nào để trở thành thần tượng. Ban đầu, Dương Siêu Việt thu hút khán giả với ngoại hình như búp bê. Tuy nhiên, những khán giả lỡ phải lòng nhan sắc của cô nhanh chóng thất vọng vì giọng hát “í ẹ”, vũ đạo tệ hại. Mọi người càng ngao ngán hơn khi Dương Siêu Việt chỉ biết lấy nước mắt giải quyết vấn đề.

24bq5u6z1r1-62pppbg0c12-hh6rhjz5313.jpg

Kể từ đó, Dương Siêu Việt bị khán giả gọi là “thảm họa C-biz” hay “mỹ nữ bất tài”. Sau khi thành ngôi sao lưu lượng, Dương Siêu Việt cũng theo chân các người đẹp khác đóng phim. Từ năm 2019 đến nay, cô liên tục xuất hiện trên truyền hình, không ít phim được đảm nhận vai chính. Tuy nhiên diễn xuất của cô nàng lại một lần nữa nhận về nhiều gạch đá vì quá dở. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022