Môi trường phòng tắm ẩm ướt, dễ bị đóng cặn và nấm mốc, tác nhân có thể gây ra nhiều bệnh bệnh đường hô hấp như hen suyễn, dị ứng.

Khi chủ đề ngăn nấm mốc cho nhà tắm được thảo luận trên một mạng xã hội gần đây, thay vì chia sẻ sản phẩm, một người đã đăng bức ảnh cho thấy phòng tắm của mình có cửa kính không có một giọt nước nào, tường trắng tinh, các ron gạch sạch sẽ, đầu vòi hoa sen thậm chí còn lấp lánh như mới.

"Đôi khi tôi ngưỡng mộ bản thân vì ngày nào cũng lau phòng tắm một lượt sau khi sử dụng", người này nói.

Sau khi cả nhà sử dụng nhà tắm xong, anh sẽ dành hai phút, kéo cây gạt nước lên kính, tường và sàn để cho khô ráo. Phòng có cửa sổ nên sẽ mở ra thông thoáng, chỉ một lát đã khô ngay.

how-to-clean-shower-tile-2023-9898-3353-1720756884.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Zgyy6J2zQxCY3cnwRzvOWw

Cây lau tường hiệu quả để làm sạch và ngăn nấm mốc phòng tắm. Ảnh: Housedigest

Nhiều người khác cũng cho rằng đây là cách hiệu quả nhất để nhà tắm sạch sẽ và không nấm mốc.

"6 năm nay nhà tôi ngày nào cũng được lau chùi", "Tôi cũng vậy, phòng tắm đi thuê 7 năm siêu sạch. Nhà chủ tới kiểm tra rất ngạc nhiên". "Ngày nào tôi cũng lau khô và tháng một lần dùng giấm xịt lên khắp nhà tắm để ngăn nấm mốc", một số người bình luận.

Các loại nấm mốc luôn lơ lửng trong không khí, giống như các hạt bụi và vi khuẩn. Nhưng một khi các bào tử nấm mốc đó tìm thấy một khu vực có độ ẩm và thức ăn dư thừa, chúng có thể bám rễ và phát triển trong vòng 48 giờ. Để giữ nhà tắm sạch sẽ, khô ráo, ngăn nấm mốc phát triển, bạn nên lau khô sau khi tắm.

Ngoài ra cần lưu ý, trong khi tắm nước nóng nên bật quạt thông gió để hạn chế hơi nước ngưng tụ trên trần và tường nhà. Để quạt chạy ít nhất 30 phút sau khi sử dụng nhà tắm.

Tắm xong nên mở cửa sổ. Nếu toilet không có cửa sổ cần mở cửa chính. Bạn nên đầu tư một cây gạt nước để sử dụng trên tường và cửa kính nhằm giảm độ ẩm.

squeegee-to-the-rescue-1680603-5974-8027-1720756884.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HIksUM4_PYCtz1AXtB9YUQ

Chổi gạt nước là dụng cụ cần có trong nhà tắm. Ảnh: Housedigest

Một số loại nấm mốc phổ biến thường phát triển trong các ron gạch. Vì vậy, nên có một chiếc khăn, lau lại sàn một lượt. Chỉ mất 30 giây, bạn đã vừa ngăn mốc mốc, đồng thời giúp việc đi lại trong nhà tắm luôn sạch sẽ, khô ráo.

Bảo Nhiên (Theo Chinatimes)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022