lon-buou-to-khoe-chay-thoat-du-bao-hoa-mai-can-co-1706072147.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ubY1AAZWBeVnBK88cqUjWQ
Lợn bướu to khỏe chạy thoát dù báo hoa mai cắn cổ

Báo hoa mai để vuột mất lợn bướu. Video: Latest Sightings

Cuộc đọ sức khác thường giữa báo hoa mai và lợn bướu trong khu bảo tồn Sabi Sands, Nam Phi, lọt vào ống kính máy quay của Stephanie McClendon, Latest Sightings hôm 23/1 đưa tin. Cô cùng đoàn tham quan tình cờ trông thấy báo hoa mai trong lúc tìm kiếm sư tử.

"Chúng tôi lập tức rời khỏi đường và đi về phía gò mối, nơi phát hiện báo hoa mai. Trong vài giây sau khi đến nơi, một vụ náo động lớn xảy ra. Sự việc xảy ra quá đột ngột và bằng cách nào đó, kẻ đi săn đã bắt được một con lợn bướu rất lớn, khiến tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên. Báo hoa mai cắn cổ lợn bướu mạnh hết mức có thể, nhưng đây là một trong những con lợn bướu lớn nhất mà tôi từng thấy, và nó không chịu bỏ cuộc khi chưa chiến đấu", McClendon kể lại.

Trận chiến diễn ra tại một gò mối khổng lồ. Lợn bướu có một chiếc hang chỉ cách nơi bị bắt khoảng hai mét. Nó biết rằng cách tốt nhất lúc này là chui vào hang an toàn. Mặt khác, báo hoa mai dùng toàn bộ sức mạnh để ngăn con mồi thoát thân. Tuy nhiên, lợn bướu khỏe đến mức dù bị ngoạm chặt cổ, nó vẫn có thể kéo lê báo hoa mai về phía hang.

Báo hoa mai cố gắng giằng co, thậm chí có lúc dang rộng hai chân sau và ghìm xuống đất để kéo lợn bướu lại. Nhưng sự cố gắng này vẫn chưa đủ và lợn bướu nhanh chóng lùi nửa thân sau vào hang. "Lúc này cuộc chiến về cơ bản đã kết thúc và con báo biết điều đó. Nó miễn cưỡng buông ra, để lợn bướu chui hẳn vào trong hang. Báo hoa mai đi lại quanh gò mối, sau đó ngồi xuống, có vẻ không tin nổi là mình đã thua cuộc", McClendon nói.

Báo hoa mai (Panthera pardus) phân bố ở châu Phi và châu Á. Chúng là những kẻ săn mồi cơ hội, thường đi săn dưới mặt đất hoặc trên cây. Báo hoa mai rất giỏi leo trèo. Ban ngày, chúng dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi dưới những tảng đá hoặc ở nơi râm mát giữa các cành cây. Ban đêm, chúng thường đi săn thay vì ngủ. Con mồi của chúng gồm linh dương, hươu, lợn rừng, thỏ, cá, chim và một số sinh vật khác.

Lợn bướu thông thường (Phacochoerus africanus) thuộc họ Lợn (Suidae), phân bố chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Dù có vẻ ngoài dữ tợn, chúng chỉ ăn thực vật. Chúng có khả năng thích nghi tốt và có thể chịu khát trong thời gian dài.

Thu Thảo (Theo Latest Sightings)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022