ten-lua-crop-1661766964083.jpeg

Tên lửa đã sẵn sàng cho vụ phóng.

NASA đang đếm ngược tới thời điểm phóng Artemis 1 vào lúc 8 giờ 33 phút sáng theo giờ địa phương. Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ sẽ phát hình sự kiện này bắt đầu từ hai tiếng trước đó, tức là 17h33 phút chiều nay, ngày 29/8 theo giờ Việt Nam. Bạn có thể theo dõi trực tiếp tại đây.

Tên lửa khổng lồ Artemis 1 của NASA sắp sửa đến thời điểm được phóng vào không gian mang theo sứ mệnh khám phá Mặt Trăng. Bạn có thể theo dõi sự kiện lịch sử này trực tiếp và hoàn toàn miễn phí.

keq8yldzzpkwhepgyrx97d-1661767668782.jpeg

Vụ phóng diễn ra tại trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida (Mỹ).

NASA sẽ phát sóng trực tiếp từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy (KSC) ở Florida, Mỹ. Chứng kiến sự kiện này tại chỗ sẽ có những vị khách đặc biệt như là các diễn viên Chris Evans, Jack Black và Keke Palmer. Hiện tại bạn đã có thể xem các cảnh tên lửa này nằm trên chóp bệ phóng trong nguồn phát trực tuyến về Artemis trên Youtube.

Lần gần đây nhất một siêu tên lửa tượng tự rời bệ phóng KSC là vào năm 1973. Đó là tên lửa Saturn V đưa tàu Skylab vào quỹ đạo, đánh dấu kết thúc kỷ nguyên của các con tàu Apollo thám hiểm Mặt Trăng. Vì thế sự kiện lần này là vô cùng đáng xem.

NASA cho biết họ sẽ phát hình các hoạt động từ trước thời điểm phóng, trong và sau khi phóng Artemis 1. Nhiệm vụ lần này của Artemis 1 chính là cuộc diễn tập quanh Mặt Trăng không có con người trực tiếp ở đó để chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm của Artemis 2 vào năm 2024, và cuối cùng là chuyến bay thực sự có mặt các nhà du hành lên Mặt Trăng vào năm 2025 với sứ mệnh của Artemis 3.

Những người may mắn được có mặt trực tiếp ở Florida để chứng kiến cảnh tượng Artemis 1 rời bệ phóng chắc chắn sẽ phải sửng sốt trước lực đẩy 8,8 triệu pound chống lại trọng lực để đưa tên lửa SLS này (tên lửa hệ thống phóng tàu không gian) cùng với khoang tàu Orion bay vào vũ trụ. Những người còn lại như chúng ta có thể ngồi thư giãn và an toàn tại nhà, xem các bản tin liên tục cập nhật của NASA.

Toàn bộ sự kiện này sẽ được phát trực tiếp trên các kênh: website space.com , ứng dụng dành cho thiết bị di động của NASA: NASA mobile app, và website chính thức của NASA. Bạn có thể xem các bản tin từ ngày 22/8 đến nay về sự kiện này. Với những ai hiếu kỳ hơn, có thể theo dõi sự kiện đếm ngược đã bắt đầu từ ngày 27/8 ở đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022