ByteDance cho thấy mình không chỉ là hãng phần mềm đơn thuần mà đang thể hiện rõ tham vọng lấn sân sang lĩnh vực phần cứng.

Năm 2019, ByteDance đã hợp tác với hãng smartphone Trung Quốc Smartisan để tự phát triển và sản xuất mẫu smartphone của riêng mình. Tháng 11/2019, chiếc smartphone đầu tiên của ByteDance được trình làng với tên gọi Jinguo Pro 3.

Đến tháng 8/2021, ByteDance đã thâu tóm công ty khởi nghiệp Trung Quốc Pico. Trước khi được ByteDance mua lại, Pico là nhà sản xuất kính thực tế ảo lớn thứ 3 thế giới trong quý I/2021. Việc mua lại Pico sẽ giúp ByteDance đặt chân vào thị trường kính thực tế ảo để có thể cạnh tranh với Meta trên thị trường này. Hiện Meta đang sở hữu Oculus, nhà phát triển kính thực tế ảo lớn nhất thế giới.

kinh-thuc-te-ao-pico-4-1664179982377.jpg

Pico 4 là kính thực ảo thể hiện tham vọng của ByteDance ở lĩnh vực phần cứng (Ảnh: Pico).

Mới đây, ByteDance và Pico vừa trình làng chiếc kính thực tế ảo mới với tên gọi Pico 4. Sản phẩm được trang bị chip xử lý Qualcomm XR2 dành cho kính thực tế ảo, chip xử lý đồ họa Adreno 650, bộ nhớ RAM 8GB và tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 128/256GB. Sản phẩm có thể hoạt động độc lập mà không cần phụ thuộc vào smartphone.

Pico cho biết kính thực tế ảo của hãng có thể hoạt động được liên tục trong 3 giờ cho mỗi lần sạc đầy.

Người dùng có thể kết nối Pico 4 với những máy chơi game cấu hình mạnh để trải nghiệm những tựa game thực tế ảo với đồ họa tốt nhất. Sản phẩm được trang bị 2 màn hình cho 2 mắt, với mỗi màn hình có độ phân giải 4320x2160, tần số quét 90Hz và góc nhìn 105 độ.

Pico 4 được tích hợp 4 camera ở bên ngoài để theo dõi chuyển động của người dùng và ghi nhận môi trường xung quanh để ảo hóa. Sản phẩm đi kèm với 2 tay cầm điều khiển, tích hợp chức năng rung để tạo cảm giác cho người chơi.

Là sản phẩm của ByteDance, không quá ngạc nhiên khi Pico 4 sẽ được tích hợp ứng dụng TikTok và xem các nội dung trong môi trường ảo hóa hoặc theo góc nhìn 360 độ.

Pico cũng cho biết hiện có 165 tựa game thực tế ảo dành cho chiếc kính của mình và sẽ có thêm nhiều game mới được bổ sung hàng tuần. Ngoài ra, hãng cũng đang phát triển để cho phép người dùng xem các chương trình thể thao trực tiếp trên kính thực tế ảo.

ByteDance cũng thể hiện tham vọng phát triển vũ trụ ảo giống như Meta và dự kiến sẽ giới thiệu một vũ trụ ảo mang tên gọi Pico World vào năm sau. Như vậy, không chỉ cạnh tranh với Facebook của Meta bằng TikTok, ByteDance còn tham vọng chạy đua với Meta để xây dựng vũ trụ ảo của riêng mình.

Pico 4 sẽ được bán ra đầu tiên tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Đức và một số quốc gia châu Âu vào tháng 10 tới đây. Sản phẩm sẽ được bán ra tại thị trường Singapore và Malaysia vào cuối năm, trước khi được bán tại Trung Quốc. Pico 4 sẽ có mức giá 422 USD cho phiên bản bộ nhớ 128GB và 491 USD cho bộ nhớ 256GB.

Giới thiệu kính thực tế ảo Pico 4 vừa được trình làng (Video: Pico).

Giới thiệu vũ trụ ảo Pico World mà "cha đẻ" TikTok đang phát triển (Video: Douyin).

Theo GSMA/DTrends

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022