Theo Bloomberg, Interpol đã chính thức phát lệnh truy nã đỏ cho Do Kwon, với cáo buộc liên quan đến sự cố tiền điện tử LUNA, xóa sổ hơn 60 tỷ USD giá trị vốn hóa.

do-kwon-1664163392218.jpg

Do Kwon chính thức bị truy nã trên toàn cầu (Ảnh: Bloomberg).

Trước đó, các quan chức Hàn Quốc cũng đã cáo buộc Do Kwon và 5 người khác với hàng loạt tội danh, bao gồm cả việc vi phạm luật thị trường vốn. Động thái này nhằm làm sáng tỏ các vấn đề xung quanh sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra.

Đầu năm nay, Kwon đã chuyển từ Hàn Quốc đến Singapore - nơi đặt trụ sở của Terraform Labs. Tuy vậy, vào ngày 17/9, chính quyền thành phố cho biết Kwon đã không còn ở đây nữa. Vị trí hiện tại của Kwon cũng chưa được xác định.

Trên Twitter cá nhân, Kwon nói rằng ông không có gì để che giấu và đang "hoàn toàn hợp tác" với các cơ quan chính phủ. Tuy nhiên, các công tố viên Hàn Quốc cho biết Kwon rõ ràng là "đang chạy trốn" sau khi rời khỏi Singapore.

Vào tháng 5, thị trường tiền điện tử đã phải chứng kiến một trong những thảm họa lớn nhất lịch sử, khi đồng LUNA và UST mất gần như toàn bộ giá trị chỉ sau một đêm. Điều này được xem là một trong những nguyên nhân khiến thị trường nhanh chóng bước vào "mùa đông tiền điện tử".

Chưa dừng lại ở đó, sự cố của hệ sinh thái Terra cũng kéo theo sự sụp đổ của hàng loạt công ty và quỹ đầu tư hoạt động trong thị trường tiền điện tử phá sản như Three Arrows Capital, Voyager Digital và Celsius Network.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022