Trong tập 2 Giọng hát Việt 2017 phát sóng tối 19/2, Trần Anh Đức thể hiện nhạc phẩm Thành phố buồn khiến bốn huấn luyện viên tranh giành trên "ghế nóng". Cuối cùng, thí sinh chọn về đội Thu Minh.

Thành phố buồn là sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương, từng được thể hiện thành công bởi Chế Linh, Trường Vũ... Tiết mục của Anh Đức gây thắc mắc bởi trước đó khi ra mắt chương trình, Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh đã tuyên bố không nhận thí sinh hát Bolero tham gia cuộc thi.

Một khán giả viết trên trang cá nhân: "Thành phố buồn gắn liền với tên tuổi Chế Linh, có phải là Bolero hay không? Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh nói The Voice năm nay không nhận thí sinh hát Bolero mà nay một bạn lên hát bài này (bản phối mới) làm tôi hoang mang quá".

anh-duc-2113-1487526696.jpg

Thí sinh Anh Đức hát "Thành phố buồn".

Nhà báo, biên tập âm nhạc Minh Đức cho biết về điệu thức Thành phố buồn viết theo điệu Slow Rock, không phải Bolero. Tuy nhiên theo anh, khi giám đốc âm nhạc chương trình The Voice đã nói không chấp nhận thí sinh hát Bolero mà lại lọt vào bài này thì không ổn. Anh lý giải: "Thành phố buồn chung dòng nhạc, không gian và thẩm mỹ âm nhạc với Bolero, gọi chung là nhạc vàng".

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết: "Anh Đức không phải là thí sinh có sở trường hát Bolero mà là RnB. Thành phố buồn là bài hát do tôi chọn cho thí sinh này và phối theo bản phối Blue. Anh Đức cũng hát theo phong cách RnB chứ không phải kiểu Bolero truyền thống".

Theo nhạc sĩ, việc anh không chú trọng hát Bolero và một vài thể loại khác trong The Voice vì đã có cuộc thi khác dành cho các thể loại này. "Tôi không kỳ thị dòng nhạc này, Bolero luôn có đời sống của nó. Nếu có một giọng ca hay, đủ sức thuyết phục thì êkíp sản xuất vẫn tạo điều kiện", anh nói.

ho-hoai-anh-1-1964-1487526696.jpg

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Hồ Hoài Anh chia sẻ thêm dư luận đang nghĩ bản thân anh tạo chiêu trò để gây chú ý nhưng anh không quan tâm. "Tôi chú trọng chất lượng thí sinh và âm nhạc của chương trình làm sao hay, hiện đại và hiệu quả", anh nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022