Tập 2 Vietnam Idol 2016 phát sóng tối 3/6 với vòng thử giọng ở miền Bắc. Đinh Quốc Tuấn đến từ Quảng Ngãi dự thi với ca khúc Gánh hàng rau. Màn trình diễn của thí sinh không gây ấn tượng cho giám khảo. Thu Minh cho rằng chàng trai chưa có chất riêng để chị tin tưởng khai phá nếu cho anh vào vòng trong.

Thí sinh chia sẻ bốn năm trước, anh từng thi Vietnam Idol tại vòng loại Đà Nẵng và không thành công. Anh bỏ học ngành kinh tế, theo đuổi nghệ thuật nhưng mọi việc cũng không suôn sẻ vì bị viêm màng não.

thi-sinh-ung-thu-1-9225-1465002420.jpg

Đinh Quốc Tuấn bật khóc khi nghe lời động viên của Thu Minh.

Đinh Quốc Tuấn xin hát thêm bài tự sáng tác - Anh mơ mình chết đi - và kể về căn bệnh của mình. "Hôm anh Trần Lập mất, tôi cũng nằm mơ mình ra đi", anh nói. 

Thu Minh đánh giá cao khả năng sáng tác của Quốc Tuấn nhưng thí sinh còn nhiều hạn chế về kỹ thuật thanh nhạc, cần trau dồi, hoàn thiện thêm.

Nữ ca sĩ cho biết phần trình diễn của chàng trai 24 tuổi khiến chị xúc động nhớ Trần Lập. "Tôi với anh Lập không thân nhưng từng có duyên làm việc với nhau. Anh ấy là một người rất đàn ông, có khí chất tuyệt vời. Bài hát của bạn đã chạm đến trái tim tôi", Thu Minh nói. 

Nghe giọng ca Đường cong nhận xét xong, Quốc Tuấn bật khóc nức nở. Giám khảo đi chân trần lên sân khấu an ủi chàng trai. Theo chị, một nghệ sĩ sẽ thất bại nếu không được khóc hay cảm thấy vui vì phần trình diễn của mình. "Việc em hát mà khóc được là thăng hoa trên sân khấu", Thu Minh nói.

thu-minh-q-1514-1465002420.jpg

Nữ giám khảo lên sân khấu an ủi thí sinh bị viêm màng não.

Được "Bà mẹ một con" động viên, khích lệ, chàng trai 24 tuổi lấy lại bình tĩnh, vui vẻ ra về.

Video "Gánh hàng rau - Anh mơ mình chết đi"

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022