Conchita Wurst trở thành quán quân của cuộc thi phiên bản lần thứ 59 với ca khúc lấy cảm hứng từ James Bond, bản ballad Rise Like a Phoenix. Phần trình diễn mang về cho Conchita Wurst tổng số điểm 290, người về vị trí thứ hai đến từ Hà Lan giành được 238 điểm. Đây là lần thứ hai Áo đăng quang Eurovision, sau chiến thắng đầu tiên năm 1966. 

"Chiến thắng này không phải của riêng tôi mà dành cho những người tin vào một tương lai hòa bình và tự do. Chúng ta là một", Conchita nói trong nước mắt khi nhận quả cầu chiến thắng từ Emmelie de Forrest - .

drag-queen-6997-1399861256.jpg

Conchita Wurst biểu diễn tại Eurovision 2014. Ảnh: AFP.

Conchita Wurst tên thật là Tom Neuwirth sinh ở Gmunden, Áo, gia nhập làng giải trí cách đây 8 năm, trong một show tài năng. Sau khi tham gia một ban nhạc nam nhưng sớm tan vỡ, Tom Neuwirth xuất hiện lần đầu tiên với cái tên Conchita Wurst và hình ảnh vừa nam vừa nữ trong một show truyền hình khác năm 2011.

Tham dự cuộc thi này, Conchita Wurst đối mặt làn sóng phản đối của Nga và một số nước khác ở châu Âu vốn không công nhận những người thuộc giới tính thứ ba. Sau chiến thắng, Conchita nói, cô hy vọng gay, les, những người lưỡng giới, chuyển giới trên khắp thế giới sẽ mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến đấu của họ để giành nhân quyền.

Người chiến thắng của năm 1998, Dana International đến từ Israel, cũng phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ vài năm trước khi đến với cuộc thi.

Eurovision là một trong những cuộc thi âm nhạc nổi tiếng thế giới và được tổ chức hàng năm tại châu Âu vào tháng 5. Các nước châu Âu cử đại diện tham dự và nước giành chiến thắng trong cuộc thi trước sẽ trở thành chủ nhà của cuộc thi năm tiếp theo. Cuộc thi diễn ra lần đầu tiên ở Thụy Sĩ năm 1956. ABBA, Celine Dion và Johnny Logan là những người nổi tiếng từng chiến thắng.

Song Ngư

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022