Tập bốn chương trình "Thần tượng âm nhạc nhí" (Vietnam Idol Kids) phát sóng tối 15/5. Ở vòng thi mang tên "Studio", các em bé đến từ mọi miền đất nước phải trải qua hai thử thách là "Hát với micro" và "Hát với piano" trước ba giám khảo Tóc Tiên, Isaac, Văn Mai Hương.
Ở cả hai thử thách, cậu bé thể hiện màu sắc âm nhạc không trộn lẫn với thí sinh khác qua giọng hát dân ca làm lay động người nghe. Thí sinh 13 tuổi đến từ Tiền Giang này chọn ca khúc Sóc Sờ Bai Sóc Trăng để thi vòng "Hát với micro" - hát mộc không nhạc. Vì áp lực khi phải đứng trình diễn trực tiếp với các thí sinh trên cùng một sân khấu, vòng này, dù giọng hát rõ ràng và truyền cảm của em cuốn hút người nghe mỗi khi cất lên, Hồ Văn Cường chưa thật sự tự tin. Lúc đang ngân nga để buông lời ca cuối, Cường bị hụt hơi do nuốt nước bọt. Gặp sự cố, cậu lém lỉnh lè lưỡi và cười thật tươi để kết lại bài thi.
Hồ Văn Cường chưa tự tin mỗi khi trình diễn. |
Sang vòng hát với phần đệm piano, Hồ Văn Cường chọn thể hiện bài Áo mới Cà Mau. Cậu bé vừa thể hiện rõ lời vừa truyền được sự nhẹ nhàng, tình cảm da diết vào trong từng ca từ, giai điệu nhạc phẩm nổi tiếng của Thanh Sơn. Khi Cường hát, ca sĩ Văn Mai Hương đặt tay lên ngực để nén xúc động, còn giám khảo Isaac ngồi im và khóc. Màn thi kết thúc, Isaac lau nước mắt chia sẻ anh không hiểu tại sao mỗi lần nghe Hồ Văn Cường hát là anh lại xúc động, thậm chí bài Áo mới Cà Mau cũng không phải là bài nhạc buồn. Cả hai bài hát Hồ Văn Cường chọn thể hiện đều là các nhạc phẩm gắn liền với ca sĩ Phi Nhung - thần tượng âm nhạc của cậu bé.
Dù bị lay động bởi giọng hát tình cảm, các giám khảo cho rằng Hồ Văn Cường chưa khắc phục được sự thiếu tự tin. Khi hát, dáng điệu của em rụt rè, một tay cầm micro còn một tay xoắn nút áo. Thuộc nhóm thí sinh lớn nhất cuộc thi, Hồ Văn Cường trông rất gầy gò và nhỏ bé giữa hàng chục em nhỏ náo động, hoạt bát. Vì vậy, mỗi khi em trình diễn, ba vị giám khảo đều động viên khích lệ cậu bé nên tự tin hơn.
Ở tập đầu tiên của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam phát sóng tối 24/4, Hồ Văn Cường là thí sinh gây chú ý nhất khi thể hiện lay động hai bài hát Lý đất giồng và Bà Năm. Ban giám khảo và nhiều khán giả đã khóc khi nghe chất giọng tình cảm của cậu bé. Để đưa Cường từ Gò Công, Tiền Giang lên Sài Gòn thi, mẹ em phải vay 500 nghìn đồng từ một người quen với lời hứa sẽ làm lụng dần để trả nợ.
Từ trái qua: ca sĩ Isaac, Tóc Tiên và Văn Mai Hương xúc động khi Hồ Văn Cường hát. |
Trong hồ sơ đăng ký dự thi, ở phần ghi năng khiếu, Hồ Văn Cường ghi "hát đám cưới". Đó chính là công việc làm thêm của Cường sau giờ học để phụ thêm bố mẹ trang trải cuộc sống. Từ tập đầu của chương trình, rất nhiều khán giả muốn tìm gặp Hồ Văn Cường để giúp đỡ cậu bé hiếu thảo, hát hay. Tuy vậy, ban tổ chức chương trình rất thận trọng khi cung cấp thông tin riêng của cậu bé vì sợ cuộc sống và tâm lý em bị xáo trộn trước sự chú ý của quá nhiều người.
Xem qua phần thi của Hồ Văn Cường, ngày 26/4 vừa qua, đã mời em đến quán chay của chị và đãi em một bữa thịnh soạn. Sau khi trò chuyện cùng Cường và mẹ cậu bé, Phi Nhung quyết định hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa... cho bé đến khi học xong lớp 12. Nếu Cường học tập tốt, nữ ca sĩ hứa có phần thưởng thêm và tài trợ cho bé học đại học. Mong mỏi của nữ ca sĩ là Cường không phải đi hát đám cưới nữa mà tập trung vào việc học.
Ca sĩ Phi Nhung tài trợ chi phí học tập cho cậu bé 13 tuổi đến hết cấp ba. Nếu Hồ Văn Cương có thành tích học tốt, nữ ca sĩ tiếp tục tài lo cho bé vào đại học. |
Hồ Văn Cường nằm trong số 13 thí sinh vượt qua vòng thi "Studio" để đi vào vòng thi Liveshow. Nhóm thí sinh này đều là các em bé tài năng, đam mê ca hát, như: cậu bé - thí sinh có thể chơi 14 nhạc cụ, hát tốt tiếng Anh và cả tiếng Việt, bé Đoàn Khánh Linh (12 tuổi, đến từ Hải Phòng) vừa xinh đẹp vừa tự tin, bé Bảo Trâm, bé Huỳnh Đức Thanh (đến từ Đà Nẵng), bé Gia Khiêm (10 tuổi, đến từ Hà Nội)...
Ba giám khảo tranh luận khá nhiều để chọn các thí sinh vào vòng liveshow, đáp ứng những tiêu chí như: có chất giọng tốt, xử lý ca khúc tốt, cá tính, có khả năng vũ đạo... Và tiêu chí lớn nhất là thí sinh phải truyền được cảm xúc khi hát chứ không phải chỉ hát chỉn chu, bài bản.