Sáng 27/8, dân mạng vô cùng phẫn nộ khi xem đoạn video ghi lại cảnh một võ sư có tên Nguyễn Xuân Vinh đánh vào mặt và người vợ một cách dã man. Sau đó, vị võ sư này thừa nhận mình chính là nhân vật đã xuất hiện trong clip đang gây xôn xao trên mạng xã hội. Anh này cho rằng vợ chồng cãi nhau là bình thường và 'chỉ tát vài cái'.

Đoạn video ghi lại cảnh người chồng võ sư hung hãn, thẳng tay đánh đập, ném sỏi vào người vợ đang bế con nhỏ, làm vợ và con nhiều lần ngã dúi dụi xuống nền nhà.

Cộng đồng võ Việt phẫn nộ, đòi thách đấu để 'phế' võ công

Tuy vậy, lời giải thích trên tất nhiên không được cộng đồng yêu võ thuật chấp nhận. Trên một diễn đàn võ thuật có tiếng của Việt Nam, ngay khi đoạn video được chia sẻ, rất nhiều người không giữ được bình tĩnh. Bởi lẽ, phần đông trong số họ đã từng luyện võ và do đó hiểu được giá trị của võ học.

'Đàn ông học võ về đánh vợ. Hèn hạ. Mang cái mác võ sư đúng là ô uế nền võ học', một độc giả lên tiếng.

'Thật không còn lời nào để diễn tả nữa. Đánh vợ đã sai rồi mà còn chẳng nghĩ đến đứa bé nữa. Nhỡ đánh con rơi xuống đất thì hậu quả sẽ như thế nào', người khác đưa ra bình luận.

'Muốn hơn thua thì ra ngoài. Sao hắn ta lại về nhà bạo hành với vợ?'.

'Nhìn đòn đá sắc gọn của anh ta đủ biết là dân võ nhưng hành động thật đáng xấu hổ'.

tinngan0508497564414122.jpg?widt

Thậm chí, một số người còn trực tiếp thách đấu với Nguyễn Xuân Vinh trên mạng xã hội và đòi 'phế' võ công của anh này để không còn có thể đánh đập vợ.

Hiện tại, công an địa phương đã làm việc với gia đình của chị L (nạn nhân vụ việc) và đang xác minh, làm rõ. Theo anh trai của nạn nhân, sự việc xuất phát khi Vinh không đồng ý để chị L di chuyển chiếc ti vi để cho con trai lớn xem. Mâu thuẫn đẩy lên cao và võ sư đã ra đòn với vợ. Được biết, chị L mới sinh con được 2 tháng. 

240222PM.jpgHình ảnh cắt từ clip cho thấy cảnh chị L. bế con 2 tháng tuổi bị chồng đánh ngã dúi dụi xuống nền nhà.

Có tính chất côn đồ, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) trả lời trên báo Trí Thức Trẻ rằng, trong cuộc sống vợ chồng việc phát sinh mâu thuẫn là điều tất yếu và khó tránh khỏi. Không có cặp vợ chồng nào lại hòa thuận về tất cả các vấn đề trong suốt quá trình chung sống với nhau.

Tuy nhiên, khi xảy ra bất đồng quan điểm hoặc nảy sinh những nghi ngờ, ghen tuông thì 2 bên phải hết sức bình tĩnh, làm rõ bản chất của sự việc và giải quyết trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và hướng tới hoà giải, hoà hợp.

Luật sư Cường cho biết, dưới góc độ pháp lý thì hành vi xâm hại tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

863e457f113ff861a12e.jpgChị L. được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe sau khi bị chồng đánh liên tiếp.

Về hành vi này, việc có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự còn tùy thuộc vào tính chất, mức độ của hành vi, tùy thuộc vào yếu tố lỗi và hậu quả... xảy ra mà người xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác.

Theo Luật sư Cường, việc người phụ nữ mới sinh con bị chồng là Nguyễn Xuân Vinh đánh đập liên tục vào đầu, vào mặt trong khi người chồng là võ sư nên rất có thể sẽ gây ra thương tích cho nạn nhân.

bao-hanh-10-nam-ava.jpg?width=150Tin
Vụ võ sư đánh vợ mới sinh đến mức nhập viện: Gia đình vợ sợ hãi cố thủ trong nhà, chồng đến tận bệnh viện dọa giết!

DT (tổng hợp) Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022