Violet Quick, đến từ bang Utah, chào đón con trai Rudy với chồng John Francis tuần trước. Cô đăng một đoạn video lên TikTok để thông báo tin vui này, nhưng trong bức ảnh, bé Rudy đang nắm chặt vòng tránh thai (IUD), một trong những hình thức ngừa thai hiệu quả nhất với tỷ lệ thành công 99,9%.

Các phương pháp ngừa thai khác như uống thuốc chỉ có hiệu quả 99% nếu sử dụng đúng cách và chỉ hiệu quả 93% nếu có sai sót.

"Khi các y tá vào để nhìn đứa trẻ này nắm IUD trên tay", Violet chú thích dưới đoạn video, hiện thu hút 22,8 triệu lượt xem.

mum1A-9723-1675238537.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PROWv5ZMz5yzV6mgouny_g

Bé Rudy nắm vòng tránh thai sau khi chào đời. Ảnh: TikTok Violet Quick

Trong một video khác, bà mẹ 20 tuổi tiết lộ cô đã sử dụng vòng tránh thai suốt 9 tháng trước khi biết mình có bầu. Lý do cô quyết định thử thai là do thấy buồn nôn trong hai tuần và thỉnh thoảng bị nôn.

"Kết quả lên dương tính ngay. Rồi tôi thử thêm 6 que nữa, tất cả đều cho thấy tôi đã có bầu", Violet nói với những người theo dõi kênh TikTok của mình. "Khi đến bệnh viện khám, tôi được thông báo đã có thai 7 tuần".

Violet khuyên mọi người nếu thấy bị chậm kinh, hoặc đang có các triệu chứng của việc mang thai, hãy nên mua que thử vì "họ hẳn đã nằm trong 0,1% còn lại". Nếu không, việc mang thai khi đang đặt IUD có thể dẫn đến thai ngoài tử cung, gây nguy hiểm cho người mẹ.

Thông thường, sẽ an toàn nếu tháo vòng tránh thai trong tam cá nguyệt đầu tiên. Nhưng nếu sau thời gian này, khi thai nhi đang lớn lên, thủ thuật này sẽ rất rủi ro.

mum2A-4055-1675238537.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uhRK5NMbskMS83hk4BmVKQ

Bé Rudy hiện một tuần tuổi. Ảnh: TikTok Violet Quick

Năm 2017, bức ảnh một em bé nắm vòng tránh thai trên tay cũng "gây sốt" trên Instagram, khi người mẹ khẳng định vòng tránh thai này của cô đã được tìm thấy sau nhau thai.

Bức ảnh đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và xuất hiện nhiều lần trong suốt những năm qua. Đứa bé hiện đã 5 tuổi.

Năm ngoái, bác sĩ Sophia Yen, người sáng lập một công ty cung cấp biện pháp tránh thai, nói với AP rằng bức ảnh này được dàn dựng.

"Em bé sẽ không thể được sinh ra khi cầm vòng tránh thai được, do thai nhi phát triển trong túi ối và vòng tránh thai không thể chui vào đó", cô khẳng định.

Hướng Dương (Theo News Australia)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022