trontim-4727-1675004009.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=6kpx2mlphe_bx6UNxsLnKg

Cậu bé Fahim tiều tụy sau khi bước ra từ container hôm 17/1. Ảnh: ODD

Tuần trước, các nhân công đang bốc dỡ trên một con tàu của Bangladesh tại cảng Klang, Malaysia thì bị sốc khi phát hiện một cậu bé tiều tụy bên trong một chiếc container. Các bức ảnh và video do công nhân tại cảng Klang ghi lại cho thấy cậu bé gầy gò, hoang mang trước khung cảnh xa lạ khi bước ra khỏi container.

Vì cậu bé không thể nói tiếng địa phương, chính quyền cảng không thể hỏi được bất kỳ thông tin nào. Nghi ngờ cậu bé là nạn nhân của một tổ chức tội phạm buôn người, các quan chức gọi điện báo cảnh sát. Tuy nhiên, sự thật không giống những gì họ suy đoán. Hóa ra, cậu bé đã bị lạc tới đây sau khi chơi trốn tìm với bạn bè ở quê nhà tại Chittagong, Bangladesh. Chọn một chiếc container làm nơi trú ẩn, cậu bé không ngờ rằng chuyện này khiến bản thân bị đưa đi xa tới vậy.

Cậu bé cho biết mình tên là Fahim. Kể với các nhà điều tra, Fahim nhận rằng cậu ngủ quên và sau đó phát hiện ra bị nhốt bên trong container. Chiếc container này cuối cùng được vận chuyển bằng tàu và đi quãng đường gần 3.600 km từ Chittagong tới cảng Klang, Malaysia.

Dù không được ăn uống trong nhiều ngày, tình trạng của Fahim hiện đã ổn định tại bệnh viện và dự kiến hồi phục hoàn toàn. Nhà chức trách Malaysia khẳng định họ không có lý do gì để nghi ngờ câu chuyện của cậu bé và càng không đặt nghi vấn buôn người trong trường hợp này.

Maylaysia đang tiến hành các thủ tục để hồi hương cho Fahim.

Tùng Anh (Theo ODD)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022