Là một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức nghi lễ, sự kiện, ông Baltazar Lemos, 60 tuổi, đã cử hành hàng trăm tang lễ, trong đó có đám tang chỉ hai người đến dự. Gần đây, Lemos đột nhiên nghĩ đến việc sẽ có bao nhiêu bạn bè và người thân đến để bày tỏ sự tiếc thương nếu ông qua đời. Vì không thể biết sự thực sẽ ra sao, ông quyết định giả chết để xem có bao nhiêu người đến viếng.

Hôm 10/1, có người đăng thông tin trên tài khoản mạng xã hội của Baltazar Lemos, thông báo: "Đầu chiều nay, Lemos đã rời bỏ chúng ta. Các thông tin sẽ sớm được công bố".

Trước đó một ngày, một bức ảnh được chụp trước Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo cũng được đăng lên, ngụ ý Lemos đã được đưa tới đây, vì thế tất cả mọi người đều cho rằng điều tồi tệ nhất sắp xảy đến.

Theo Oddity Central, gia đình ông Lemos cũng ngạc nhiên trước thông báo này, bởi không một ai nhận được tin ông nằm viện. Một trong số các cháu trai đã vội vã đến bệnh viện để hỏi thăm thông tin, nhưng nhân viên không lưu hồ sơ nào về việc ông Lemos nhập viện trong vài ngày trước đó.

Khi bạn bè của Lemos bắt đầu chia sẻ tin buồn này trên mạng xã hội, nhiều người gửi lời tiếc thương ở phần bình luận và hỏi han lý do ông qua đời. Tuy nhiên, không có lời giải thích nào được đưa ra, thay vào đó, thời gian và địa điểm cử hành tang lễ được đăng trên tài khoản Facebook của ông.

Ngày 18/1, bạn bè và người nhà Baltazar Lemos tập trung trong một nhà nguyện nhỏ ở thành phố Curitiba, nơi ông sinh sống, để dự tang lễ. Khi giọng nói của Lemos bắt đầu vang lên, kể về cuộc đời ông, một số người bắt đầu khóc, cho rằng đó là phần ghi âm của người đã khuất. Rồi đột nhiên, cánh cửa nhà thờ mở ra, Lemos bước vào trước sự ngạc nhiên, bối rối của mọi người.

fu1A-6350-1674917562.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XnoDNA2Cg_fG0u2Zimgzag

Lemos ở đám tang mà ông tự tổ chức cho mình hôm 18/1. Ảnh: Facebook

Một số người lúc này bật khóc, số khác há hốc mồm kinh ngạc. Nhưng ngay sau khi Lemos giải thích ông đã giả chết để xem những ai sẽ đến dự tang lễ mình, nhiều người buộc tội ông quá tàn nhẫn.

"Ông đã có thứ ông muốn để thu hút sự chú ý. Trong tất cả các nhóm nhiếp ảnh gia sự kiện, người ta đang nói về 'cái chết' của ông. Tất cả mọi người đều tiếc thương. Thật là một trò đùa nực cười! Tôi nghĩ ông nên chụp ảnh với tất cả những người đã đến tang lễ giả của mình. Bản thân tôi không quen biết ông và tôi cũng mong mình sẽ không phải gặp ông ngoài đời", một thành viên bình luận sau khi biết sự thật.

Câu chuyện của Baltazar Lemos được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội. Không lâu sau, các hãng tin tức cũng liên lạc để biết rõ hơn về động cơ phía sau. Lemos giải thích ông chưa bao giờ muốn làm người khác đau lòng, nhưng đây là cách duy nhất để ông biết ai sẽ tiếc thương mình sau khi ông mất.

"Tôi có ý tưởng này cách đây 5 tháng và muốn khiến mọi chuyện diễn ra như thể tôi đã chết thật. Mỗi người có một cách hiểu của riêng mình. Sự thật là tôi muốn biết ai sẽ đến để đánh thức tôi. Tôi không nói cho ai biết về kế hoạch này, vì tôi muốn nó diễn ra như kế hoạch của mình. Tôi không có ý định làm tổn thương, xúc phạm hay gây tổn hại cho ai. Tôi thực sự xin lỗi những người này", Lemos nói.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của chuyên gia tổ chức nghi lễ hầu như bị bỏ ngoài tai, nhất là sau khi người ta biết ông còn có một bà mẹ ngoài 80 tuổi phải ngồi xe lăn và có thể sẽ lên cơn đau tim nếu biết tin con trai qua đời.

"Tôi quen ông ấy từ năm 2001 và nghĩ chuyện này thật sự kinh khủng. Tôi đã mất một ngày buồn bã và một ngày khác cảm thấy phẫn nộ. Với tôi, ông ấy đã không còn sống từ hôm 17/1, khi tôi phát hiện ra mọi chuyện. Việc này thật quá tồi tệ", một người tổ chức sự kiện từng làm việc với Lemos nói.

Hướng Dương (Theo Oddity Central)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022