Truyền thông Trung Quốc đưa tin sau khi chôn cất thi thể mà bệnh viện Nanning Beiji giao nhầm, người nhà cụ Yin, 87 tuổi, sống ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, hôm 30/12 bất ngờ nhận được tin báo từ bệnh viện, nói rằng cụ Yin vẫn còn sống và thi thể họ đã mai táng thực chất là một người khác.

Theo lời kể của Chen, một người họ hàng của cụ Yin, người nhà và bệnh viện hiện thỏa thuận về việc bồi thường. Trong khi đó, nhà chức trách cũng đang mở cuộc điều tra chính thức làm rõ vụ việc. Giới chức được cho là đã liên hệ với gia đình người phụ nữ kia để bàn về phương án xử lý phần tro cốt đã được chôn cất.

Theo SCMP, cụ Yin được đưa đến cấp cứu ở bệnh viện khi đang ở trong viện dưỡng lão, không xác định được lý do. Cùng thời điểm này, một phụ nữ khác, 73 tuổi, cũng được đưa tới. Bệnh viện sau đó thừa nhận họ đã nhầm lẫn danh tính giữa hai người.

deadA-5065-1673255665.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nbm0tenh70EKggFlIw-sSw

Gia đình bà Yin không kiểm tra kỹ trước khi nhận thi thể từ bệnh viện về nhà để cử hành tang lễ. Ảnh minh họa: SCMP

Chen, người đến bệnh viện cùng 5 con của cụ Yin sau khi "cụ qua đời", cho hay không ai trong họ hàng nhận ra cái xác mang "khuôn mặt khác" vì quá vội, không thực hiện đủ các thủ tục như nhận diện thi thể và ký nhận giấy tờ.

Chen cho biết gia đình chỉ nhìn thấy xác một người già đang đội mũ và kiểm tra thông tin cá nhân được gắn ở cổ tay và giường của bệnh nhân.

"Theo phong tục ở đây, chúng tôi phải chôn cất người quá cố và cần nhanh chóng đưa bà về nhà. Chỉ 10 phút sau khi nhận được thông báo bà Yin được đưa đến bệnh viện, chúng tôi nghe tin bà đã mất nên không chuẩn bị gì, cũng có chút bối rối", Chen nói.

Gia đình đã đặt thi thể người đã khuất trong chiếc quan tài bằng gỗ kín sau khi về nhà và tiến hành tang lễ truyền thống trong ba ngày.

Dù nhận được thông tin bà Yin còn sống, người nhà hiện rất tức giận và xấu hổ, do nhầm lẫn này khiến họ "mất mặt" trước cả làng.

"Dân làng liên tục hỏi sao tất cả chuyện này lại xảy ra. Với họ, chúng tôi đã tiến hành một nghi thức tôn giáo trong ba ngày hai đêm tại nhà tổ tiên dành cho một người ngoài rồi còn chôn cất thi thể trong nghĩa trang gia đình", Chen nói.

Shi, một nhân viên bệnh viện, thừa nhận các nhân viên y tế đã bị nhầm giữa hai người phụ nữ, nhưng khẳng định gia đình cũng có một phần trách nhiệm trong chuyện này.

"Họ đã ký tên và xác nhận danh tính người quá cố. Họ còn dành 10 phút để lau rửa và khâm liệm người chết. Sao họ lại không phát hiện đó không phải là mẹ đẻ mình chứ?", Shi nói.

Hướng Dương (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022